Hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đã quảng bá, chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, tham gia các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch.

VITM đón hơn 10.000 lượt khách trong ngày cuối cùng. Ảnh: Đăng Huỳnh
VITM đón hơn 10.000 lượt khách trong ngày cuối cùng. Ảnh: Đăng Huỳnh
 Với 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, có khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ.

Chia sẻ với Lao Động, ông Vũ Thế Bình – PCT Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Trưởng BTC bày tỏ: “Theo thống kê, chỉ riêng ngày đầu đã có hơn 20.000 người đến dự Hội chợ, trong ba ngày là hơn 60.000 người, khi kết thúc thì Hội chợ lần này đã đạt con số hơn 70.000 lượt khách.

Hiện nay thống kê chưa đầy đủ riêng hàng không đã cung cấp hơn 30.000 vé máy bay cho du khách, hơn 29.300 tour được bán ra, doanh thu thuần túy thu từ du lịch đạt khoảng 245 tỉ đồng”.

Nhuộm xanh Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018. Ảnh: Đăng Huỳnh 
Nhuộm xanh Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018. Ảnh: Đăng Huỳnh 

VITM Hà Nội 2018 mang những vấn đề cốt lõi, đó là chính sách, đường lối phát triển, sản phẩm du lịch,… Vì vậy, sự kiện này đã có những tác động rất mạnh mẽ đến sự hoạt động của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp là xương sống của nền kinh tế nên những thay đổi của doanh nghiệp sẽ tác động mạnh đến sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn này.

Lá cờ của 21 quốc gia tung bay suốt 4 ngày diễn ra Hội chợ, thể hiện sự hội nhập và vị thế của Việt Nam trong khu vực và quốc tế. Đây là sự thành công ngoài mong đợi mà VITM 2018 đem lại cho ngành Du lịch Việt Nam.