Trao giải cuộc thi thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Lưu Hoàng |

Ngày 24.12, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Báo Khánh Hòa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Tác giả Nguyễn Minh Trung trình bày ý tưởng xây dựng Logo. Ảnh: L.H
Tác giả Nguyễn Minh Trung trình bày ý tưởng xây dựng Logo. Ảnh: L.H

Cuộc thi về thương hiệu Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa gồm biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) do Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Báo Khánh Hòa tổ chức, đây là nhiệm vụ trọng tâm nằm trong Chương trình hành động ngành du lịch năm 2020 và nhằm hướng đến xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trong giai đoạn mới trên cơ sở triển khai Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 28.8.2020 và sau hơn 3 tháng, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận hơn 100 bài dự thi biểu trưng (logo) và 150 bài dự thi biểu ngữ (slogan), đánh giá chung các bài dự thi được đầu tư công phu, chất lượng, đặc sắc, thể hiện được sự quan tâm đầu tư sáng tác của các tác giả.

Sau 3 vòng chấm thi: Sơ khảo 1, Sơ Khảo 2 (ngày 3.12.2020) và Chung khảo (ngày 15.12.2020), cùng với việc khảo sát lấy ý kiến lựa chọn từ các doanh nghiệp, khách du lịch và người dân thông qua trang website nhatrang-travel.com và nhatrangnow.com. Ngành Du lịch Khánh Hòa đã lựa chọn và trao giải cho 01 tác phẩm đạt giải Nhất biểu trưng (logo) trị giá 20.000.000 đồng thuộc về tác giả Nguyễn Minh Trung đến từ Hà Nội và 1 giải Nhất biểu ngữ (slogan) trị giá 10.000.000 đồng thuộc tác giả Lê Đức Bảo sống tại Nha Trang, Khánh Hòa. Bên cạnh đó, còn có 3 giải khuyến khích sáng tác biểu trưng (logo) trị giá 3.000.000/ giải và 3 giải khuyến khích sáng tác biểu Ngữ (slogan) trị giá 2.000.000 đồng/ giải cũng được trao cho các tác giả xuất sắc khác.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Thái Thị Lệ Hằng - Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi bày tỏ hy vọng: “Logo và slogan rất ấn tượng được chọn trao giải Nhất ở cuộc thi sẽ giúp du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa. Mỗi lần đên Nha Trang - Khánh Hòa, du khách đều cảm thấy “chạm đến trái tim”, chạm từ phong cảnh, đến con người, ẩm thực và những đều tuyệt vời của vùng đất này”.

Với ý tưởng hội tụ hầu hết các "tinh hoa" mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Nha Trang (Khánh Hòa), tác giả Nguyễn Minh Trung (đến từ TP Hà Nội) chia sẻ: "Logo mà tôi xây dựng bao gồm 2 chữ K và H. Tiếp theo đó là sóng biển Nha Trang, tháp trầm hương, tháp bà và vòng tròn bao quanh biểu trưng cho sự thành công...".

Trong khi đó, tác giả "Chạm đến trái tim" Lê Đức Bảo (giáo viên tại TP. Nha Trang) cho biết: "Slogan lấy cảm xúc làm vai trò chủ đạo. Chỉ cần có cảm xúc là sẽ chạm đến nhiều vấn đề khác nhau. Chạm ở đây còn mang nghĩa là quả nam châm thu hút nhiều du khách đến với Khánh Hòa". Bà Lệ Hằng cho rằng, các tác phẩm đoạt giải đều dành tình cảm cho Khánh Hòa và hướng về Khánh Hòa.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, qua cuộc thi này ngành du lịch Khánh Hòa sẽ có được bộ nhận diện thương hiệu, từ đó phục vụ lâu dài và phù hợp cho công tác quảng bá, xúc tiến và các hoạt động chính trị, xã hội của ngành trong thời gian tới.

TAGS

Mê mẩn với “Thiên đường mây nơi hạ giới” trên đỉnh Tà Chì Nhù

Hải Minh |

Tà Chì Nhù nổi tiếng là “Thiên đường mây nơi hạ giới”. Thời gian cuối Thu là thời điểm đẹp nhất trong năm để ngắm “đại dương mây” và núi đồi trùng điệp.

Đà Nẵng “tìm” Hoa khôi Du lịch 2021

THUỲ TRANG |

Năm 2021, lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch để tìm kiếm gương mặt đại diện quảng bá các sản phẩm hình ảnh du lịch của thành phố.

Đà Nẵng nâng cao chất lượng dịch vụ trong phục vụ khách du lịch

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp Chi hội nhân sự khách sạn Việt Nam (VHRO) tổ chức “Hội thảo tư duy dịch vụ chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch” với sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.