Sun Group bội thu tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019

An Thượng |

Trong Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hà Nội hôm 15.7, Tập đoàn Sun Group đã được vinh danh trong Top 5 "Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2019". Cùng với đó, hàng loạt các công trình, sản phẩm du lịch do Sun Group đầu tư cũng đều được xướng tên với những giải thưởng cao quý.

Đây là năm thứ hai Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDLVN) vinh danh những doanh nghiệp có đóng góp và đầu tư lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Và với nhiều công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp, góp phần nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế nhiều năm qua, Sun Group đã vinh dự đứng trong Top 5 “Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam 2019”. Năm ngoái, Tập đoàn Sun Group cũng đã được xướng tên trong Top 5 “Doanh nghiệp có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam 2018”.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 còn vinh danh Sun Group ở nhiều hạng mục, trong đó, tuyệt phẩm nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Sun Group đầu tư và kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế - tiếp tục được xướng tên trong Top 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam. Trước đó, tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018, InterContinental Danang Sun Penisula Resort cũng đã đứng đầu Top 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam.

Đại diện Sun Group nhận Giải thưởng Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam 2019
Đại diện Sun Group nhận Giải thưởng Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam 2019

Hai khu du lịch do Tập đoàn Sun Group đầu tư gồm Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) và Sun World Halong Complex (Hạ Long) năm nay xuất sắc chiếm 2/5 vị trí trong Top 5 “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Sun World Ba Na Hills nhận giải thưởng của TCDLVN ở các hạng mục: Điểm đến Du lịch hàng đầu Việt Nam 2018, Khu du lịch hàng đầu Việt Nam (từ năm 2015-2017)… Còn với Sun World Halong Complex, đây là lần đầu tiên sau 3 năm hoạt động, tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc Việt Nam vinh dự lọt vào danh sách này.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Bana Hills Golf Club – sân golf do Sun Group làm chủ đầu tư và Tập đoàn IMG quản lý đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để lọt Top 10 “Sân Golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam”. Năm 2018, Bana Hills Golf Club cũng đã được vinh danh tại hạng mục này.

Chia sẻ niềm vui khi đón nhận “cơn mưa giải thưởng”, ông Đặng Minh Trường –Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group nói: “Giải thưởng Du lịch Việt Nam là một trong những giải thưởng uy tín nhất cả nước trong lĩnh vực du lịch. Chúng tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi năm nay, Sun Group tiếp tục được vinh danh tại nhiều hạng mục. Đây chính là sự ghi nhận và nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với Sun Group, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo ra những công trình, dịch vụ và sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới. Sun Group sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với những giải thưởng cao quý này”.

Vũ hội Ánh dương
Vũ hội Ánh dương

Kiên định đi theo con đường đã lựa chọn là đầu tư vào Du lịch nghỉ dưỡng, Vui chơi giải trí, lấy “Chất lượng – Khác biệt - Đẳng cấp” làm giá trị cốt lõi, sau hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Sun Group đã trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu cả nước, kiến tạo nên những công trình, dịch vụ, sản phẩm du lịch xứng tầm quốc tế, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành du lịch nước nhà.

Khởi nghiệp từ Đà Nẵng năm 2007, Sun Group ngày càng lớn mạnh với nhiều dự án nghỉ dưỡng ghi danh Việt Nam lên bản đồ du lịch cao cấp quốc tế. Đó là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort–4 lần liên tiếp được World Travel Awards vinh danh Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới (2014-2017). Đó còn là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới 2018 do World Travel Awards trao tặng. Mới đây nhất, kiệt tác của Sun Group và KTS Bill Bensley trên đảo Ngọc đã vinh dự đứng thứ 6 trong “Top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới” do độc giả tạp chí Travel & Leisure uy tín của Mỹ bình chọn…

Bên cạnh đó, các khu du lịch và vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group khắp ba miền, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders tại Đà Nẵng, Sun World Fansipan Legend tại Lào Cai, Sun World Hon Thom Nature Park tại Phú Quốc tới Sun World Halong Complex tại Quảng Ninh đã không chỉ góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách mà còn thay đổi diện mạo điểm đến, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương và thúc đẩy nhiều ngành nghề khác phát triển.

Đặc biệt, năm 2018, khi cây Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills ra mắt, du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đã tạo một dấu ấn sâu đậm trên bản đồ du lịch quốc tế. Tăng trưởng khách quốc tế đến Đà Nẵng đạt mức kỷ lục trong nửa đầu năm 2019, nhiều du khách nước ngoài tìm đến Việt Nam chỉ để được chiêm ngưỡng Cầu Vàng.

Sun Group cũng góp phần làm cho bức tranh du lịch Việt trở nên sống động và đa sắc hơn với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp, từ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng tới chuỗi Carnival đường phố khắp các tỉnh thành Hà Nội, Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng… Bên cạnh đó là hàng loạt show nghệ thuật được đầu tư công phu như “Vũ hội Ánh Dương” tại Sun World Ba Na Hills, “Vũ điệu trên mây” tại Sun World Fansipan Legend… Với sự tham gia của ekip sáng tạo là những tên tuổi nổi tiếng trong và ngoài nước cùng hơn 230 diễn viên, nghệ sỹ quốc tế, “Vũ hội Ánh Dương” đã làm nên một đẳng cấp mới cho du lịch văn hóa nghệ thuật tại Việt Nam. Trong khi đó, vừa ra mắt hôm 13/7 tại Sun World Fansipan Legend, “Vũ điệu trên mây” đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, du khách, bởi chưa bao giờ, văn hóa vùng cao Tây Bắc cũng như văn hóa tâm linh được tôn vinh theo một cách quy mô và vô cùng hấp dẫn như vậy.

Việc được vinh danh với hàng loạt giải thưởng một lần nữa khẳng định vai trò và sự đóng góp của Sun Group với ngành "công nghiệp không khói nước nhà. Không thể phủ nhận, với cách làm bài bản, mỗi công trình, sản phẩm, dịch vụ của Sun Group đều đã và đang góp phần không nhỏ làm nên vị thế mới cho du lịch Việt Nam, trong mắt du khách năm châu.  

Á hậu Dương Tú Anh lộng lẫy giữa đại lộ xa hoa bên vịnh Hạ Long

An Thượng |

Bên bờ vịnh di sản, dãy Shophouse Europe thuộc Sun Plaza Grand World lộng lẫy đang dần hoàn thiện. Vô số những cửa hiệu thời trang xa xỉ, trung tâm spa thời thượng, nhà hàng tinh tế, siêu thị tiện nghi… tới đây ngay khi chính thức khai trương dọc theo đại lộ ánh sáng sẽ khiến du khách lạc lối trong mê cung mua sắm tựa như Á hậu Dương Tú Anh trong một chiều thăm Hạ Long.

Du lịch Hạ Long hưởng lợi từ chuỗi sự kiện văn hóa - giải trí hấp dẫn

An Thượng |

Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên và những sản phẩm du lịch đặc sắc…, động lực từ hệ thống hạ tầng hiện đại đang giúp Hạ Long trở thành “điểm đến” của các sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ, mang về dòng khách lớn cho thành phố này.

 

 

 

Kỳ 3: Hiện thực hóa giấc mơ trên đỉnh Bà Nà

An Thượng |

Cáp treo công vụ đưa vào vận hành đã tạo nên một cú hích mạnh mẽ cho tiến độ của toàn bộ dự án. Bắt đầu từ đây, máy móc, nguyên vật liệu lần lượt được đưa thẳng tới chân các công trường.

Kỳ 2: 400 ngày đêm mở lối trên không

An Thượng |

Thực tế, ngay từ khi dự án xây dựng tuyến cáp treo số 1 mới chỉ nằm trên… giấy thì đã có rất nhiều hoài nghi được đặt ra với công trình. Thậm chí, bản thân những người trong cuộc lúc bấy giờ cũng không dám tin rằng mình có thể giải quyết khối lượng công việc khổng lồ chỉ trong vòng 1 năm.

Kỳ 1: "Cô con gái út” Bà Nà và tổ đặc nhiệm vẽ xương sống cáp treo

An Thượng |

Ngày 25.3/.009, tuyến cáp treo số 1 mang tên Bà Nà – Suối Mơ chính thức được vận hành trong niềm vui khôn xiết của hàng trăm kỹ sư, công nhân và chuyên gia nước ngoài khi đó. Ngước mắt lên nhìn từng cabin lao vun vút đi, vượt qua trùng trùng rừng thẳm rồi mất hút vào tầng mây, ngay cả những gã trai gai góc và dạn dày nhất cũng bất thần bật khóc. Bởi không ai trong số họ dám nghĩ chỉ sau vỏn vẹn gần 400 ngày, tuyến cáp vốn từng bị coi là hoang đường và bất khả thi ấy đã được thành hình.

Hạ Long không chỉ là “thiên đường mùa hè”

Phương Thảo |

Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch vào mùa hè, mà còn là điểm đến khó cưỡng với các tín đồ du lịch, mua sắm, giải trí vào mùa đông nhờ hệ sinh thái dịch vụ đa dạng được hình thành tại thành phố di sản.