Ông Hồ An Phong - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đây là thời điểm mà truyền thông và công chúng trên thế giới quan tâm tìm hiểu đến Việt Nam và cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đến với công chúng trên toàn thế giới.

Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam và thế giới, vì vậy đây là dịp để thương hiệu Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng... có cơ hội để giới thiệu, quảng bá đến khách quốc tế một cách có hiệu quả nhanh nhất. Quảng Bình sẽ miễn phí các sản phẩm du lịch tại tỉnh cho tất cả phóng viên đăng ký tham gia hội nghị.

Theo đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Sở Ngoại vụ Quảng Bình làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp thông tin và trao đổi với gần 4.000 phóng viên đã đăng ký đến tham dự đưa tin về Hội nghị.

Tham gia các buổi gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế của Trung tâm báo chí Hội nghị cũng như các sự kiện bên lề.

Hiện nay, các phim ngắn (clip, trailer) và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao cung cấp cho báo chí quốc tế.

Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đã thực hiện nhiều các hoạt động chào mừng sự kiện như đăng tải các thông điệp, các hình ảnh với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam tại các điểm du lịch nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, Phong Nha… và trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.

Đặc biệt, bức ảnh khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én ngày 15.2.2019 đã được Associated Press (AP) – hãng thông tấn Hoa Kỳ lớn nhất thế giới sử dụng trong bài viết về sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter. Sau đó, các hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Washington Post, ABC News, MSN (Mỹ)…đã tiếp tục đăng tải bài viết này.

Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan báo chí, phóng viên quốc tế để đẩy mạnh quảng bá du lịch Quảng Bình ra các thị trường quốc tế đồng thời chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp các đoàn khảo sát (famtrip, presstrip) cũng như triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số nước trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, châu Âu trong năm 2019.