Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch thị trường Châu Âu, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin (Đức) và Paris (Pháp) từ ngày 6-12.3.

 Nhà hát Bông Sen biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Berlin.
 Nhà hát Bông Sen biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Berlin.

Tham gia có 40 doanh nghiệp du lịch và các cơ quan du lịch TPHCM, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam…

Tại  Hội chợ ITB Berlin, gian hàng du lịch Việt Nam có tổng diện tích 500m2. Nhiều hoạt động được Sở Du lịch phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức như: Biểu diễn âm nhạc dân tộc, chương trình giới thiệu ẩm thực và chương trình bốc thăm may mắn cùng Vietnam Airlines. 

 Một góc triển lãm tại hội chợ Berlin.
 Một góc triển lãm tại hội chợ Berlin.

Đặc biệt, Đêm Việt Nam với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” ngày 8.3 thu hút sự tham gia của 250 công ty du lịch lữ hành và báo chí quốc tế. Điểm nhấn là phần biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, trình diễn nghệ thuật vẽ tranh tò he, vẽ nón lá, áo dài, và giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – TPHCM.

Tại Paris, Pháp, Sở Du lịch chủ trì cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Paris vào ngày 12.3. Đó là Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”; triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam; biểu diễn nhạc cụ dân tộc, Cooking Show...

 Quảng bá du lịch Việt tại Pháp.
 Quảng bá du lịch Việt tại Pháp.

Đặc biệt, tại Pháp đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải – Vietravel, chi nhánh tại Pháp; đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có đại diện tại thị trường châu Âu. 

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Với mong muốn đưa sản phẩm du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh vươn ra thế giới, việc ký kết lần này là bước tiến trong công tác quảng bá gắn với việc khai thác và đổi mới kênh xúc tiến du lịch.

Lượng khách quốc tế đến TPHCM năm 2018 đạt 7,5 triệu lượt người, tăng 17,38% so với năm 2017. Khách du lịch nội địa đến thành phố năm 2018 ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017. Tổng doanh thu ngành du lịch (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) năm 2018 ước đạt 140.000 tỷ đồng (tương đương 603 triệu đô la Mỹ), tăng 21,55% so với cùng kỳ.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến lần này với chủ đề “TPHCMMinh – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” (Ho Chi Minh City – Explore a Whole Vietnam) là nỗ lực để quảng bá hình ảnh TP với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền, góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới."