Quảng bá du lịch Việt tại Đức, Pháp bằng ẩm thực và âm nhạc dân tộc

M.T |

Thị trường khách du lịch châu Âu được đánh giá là thị trường  quan trọng và ổn định của ngành Du lịch TPHCM, đặc biệt là Đức và Pháp, và có lượng khách đông nhất đến TPHCM trong năm 2018.

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch thị trường Châu Âu, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin (Đức) và Paris (Pháp) từ ngày 6-12.3.

 
 Nhà hát Bông Sen biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Berlin.

Tham gia có 40 doanh nghiệp du lịch và các cơ quan du lịch TPHCM, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam…

Tại  Hội chợ ITB Berlin, gian hàng du lịch Việt Nam có tổng diện tích 500m2. Nhiều hoạt động được Sở Du lịch phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức như: Biểu diễn âm nhạc dân tộc, chương trình giới thiệu ẩm thực và chương trình bốc thăm may mắn cùng Vietnam Airlines. 

 
 Một góc triển lãm tại hội chợ Berlin.

Đặc biệt, Đêm Việt Nam với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” ngày 8.3 thu hút sự tham gia của 250 công ty du lịch lữ hành và báo chí quốc tế. Điểm nhấn là phần biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, trình diễn nghệ thuật vẽ tranh tò he, vẽ nón lá, áo dài, và giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – TPHCM.

Tại Paris, Pháp, Sở Du lịch chủ trì cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Paris vào ngày 12.3. Đó là Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”; triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam; biểu diễn nhạc cụ dân tộc, Cooking Show...

 
 Quảng bá du lịch Việt tại Pháp.

Đặc biệt, tại Pháp đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải – Vietravel, chi nhánh tại Pháp; đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có đại diện tại thị trường châu Âu. 

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Với mong muốn đưa sản phẩm du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh vươn ra thế giới, việc ký kết lần này là bước tiến trong công tác quảng bá gắn với việc khai thác và đổi mới kênh xúc tiến du lịch.

Lượng khách quốc tế đến TPHCM năm 2018 đạt 7,5 triệu lượt người, tăng 17,38% so với năm 2017. Khách du lịch nội địa đến thành phố năm 2018 ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017. Tổng doanh thu ngành du lịch (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) năm 2018 ước đạt 140.000 tỷ đồng (tương đương 603 triệu đô la Mỹ), tăng 21,55% so với cùng kỳ.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến lần này với chủ đề “TPHCMMinh – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” (Ho Chi Minh City – Explore a Whole Vietnam) là nỗ lực để quảng bá hình ảnh TP với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền, góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới."

Trải nghiệm vương quốc nho Ninh Thuận

Khả Như |

"Trải nghiệm vương quốc nho Ninh Thuận" là chủ đề của lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019, dự kiến diễn ra trong 7 ngày, từ 26.4-2.5.

Phó chủ tịch Thừa Thiên Huế chủ trì lễ tế đàn Xã Tắc

H.V.M |

Lễ tế đàn Xã Tắc năm nay, ông Nguyễn Dung – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên –Huế đã làm chủ lễ để cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Hang Múa – điểm du lịch hấp dẫn du khách khi tới Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Những năm gần đây, Hang Múa đang là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế tới thăm quan, nhất là giới trẻ mỗi khi đặt chân tới Ninh Bình.

8.000 tác phẩm tham gia triển lãm sinh vật cảnh Đắk Lắk

Hữu Long |

Sáng 11.3, Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019 cho biết, trong chuỗi các sự kiện lễ hội cà phê, hội Sinh vật cảnh Đắk Lắk đã tổ chức triển lãm với hơn 8.000 tác phẩm sinh vật cảnh trên địa bàn và cả nước về tham dự.

Triển lãm chuyên ngành cà phê, điểm đến lý tưởng ở Lễ hội cà phê

Hữu Long |

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, sáng 9.3, Ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức khai mạc Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê.

Ngắm thư pháp của 3 thế hệ người Việt tại Hội An

THUỲ TRANG |

Lần đầu tiên, 3 thế hệ nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh cùng phối hợp tổ chức triển lãm nghệ thuật thư pháp với chủ đề “Chữ”, nhằm mang đến cho công chúng những cảm nhận thú vị về một loại hình nghệ thuật độc đáo thuần Việt.

Travel Fest 2019 - Lễ hội khuyến mại du lịch tổ chức tại Hà Nội

M. K |

Vietnam Travel Fest (gọi tắt là Travel Fest) - Lễ hội khuyến mại du lịch với chương trình ưu đãi giá lớn nhất do Phong Hân JSC, Travellive phối hợp với Cty Aeon Mall sẽ được tổ chức lần đầu tiên từ ngày 15 - 17.3 tại Aeon Mall (Long Biên, Hà Nội). 

Truyền cảm hứng về áo dài cho lớp trẻ

M.T |

Một trong những điểm nhấn nổi bật trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài 2019 đang diễn ra tại TPHCM là chương trình "Truyền cảm hứng về áo dài".