Luôn đặt vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường lên hàng đầu, chiến dịch "Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life" có quy mô lớn lần đầu tiên tay thực hiện các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường tại gần 60 khách sạn với sự tham gia của 12 nghìn cán bộ công nhân viên.

 
 

Được biết từ tháng 8.2019, hệ thống khách sạn Mường Thanh đã chính thức thay thế và loại bỏ các vật dụng làm từ chất liệu nhựa/ nilon sang chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tự hủy. Trong đó, 13 vật dụng phổ biến nhất đang sử dụng, đặc biệt là đồ amenities gồm Ống hút, hộp đựng đồ take away, cốc nhựa, túi đựng đồ take away, túi đựng dao cạo, túi đựng tăm bông, túi đựng xà bông, vỏ đựng túi vệ sinh, túi đựng bàn chải, túi đựng kim chỉ, túi đựng lược, túi đựng chụp tóc và túi giặt là. Đây là những đồ vật nhỏ nhưng lại chiếm số lượng tiêu thụ rất lớn trong ngành dịch vụ lưu trú nói chung và các khách sạn nói riêng.

  
  

Cũng nhằm nâng cao tuyên truyền ý thức, các cán bộ công nhân viên sẽ các hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại các bãi biển, các điểm tham quan, khu vực gần khách sạn theo phong cách của trào lưu Before – After. Trên thế giới, trào lưu này ghi lại sự thay đổi của một địa điểm ngổn ngang rác thải được dọn dẹp sạch sẽ được lan truyền rất mạnh mẽ. Đồng thời cũng gửi tới thông điệp sâu sắc trogn việc thay đổi, giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.

 
 

Bên cạnh đó, để lan tỏa và khuyến khích du khách và cộng đồng tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, một sân chơi Plastic Transformer Challenge cũng được phát đông như tham gia quay video thử thách tái chế rác thải nhựa (chai nhựa, túi nilong, cốc nhựa, hộp nhựa…) thành những đồ có ích và đăng tải lên facebook cá nhân, kèm hashtag: #Transformer, #NoPlasticChallenge.

 
 

Theo thông tin từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường, ở Việt Nam mỗi năm thải ra môi trường khoảng 25 triệu tấn rác sinh hoạt, trong đó rác thải nhựa xấp xỉ 2 triệu tấn. Tuy nhiên, việc thu hồi rác thải nhựa lại rất thấp, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường đạt mức báo động. Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam kêu gọi mọi người đồng loạt hành động để giải quyết vấn nạn nghiêm trọng này.

Với mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường cùng với các hoạt động của ngành và xã hội, các hoạt động thiện nguyện, chiến dịch "Nói không với đồ nhựa – No Plastic For Green Life" mang tính thiết thực, nâng cao nhận thức qua các hàng loạt các hoạt động trong việc cải thiện môi trường sống cho cộng đồng nói chung, môi trường lưu trú cũng như du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.