PC Khánh Hòa: Triển khai làm việc chủ động, phòng dịch COVID-19

Phúc Nhân |

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) nhanh chóng triển khai hàng loạt các giải pháp làm việc từ xa đến các đơn vị trực thuộc, thực hiện nghiêm cách ly xã hội trong những ngày cao điểm chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo PC Khánh Hòa cho biết, từ 1.4 các đơn vị điện lực, xí nghiệp toàn công ty tạm dừng thi công các công trình trong thời gian 15 ngày. Đồng thời, bố trí nghỉ phép đối với công nhân viên không tham gia thi công công trình. Giao trách nhiệm trưởng các đơn vị xây dựng phương án làm việc từ xa, chủ động, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục trong thời gian 15 ngày cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Phương án làm việc từ xa tại các đơn vị thuộc PC Khánh Hòa được xây dựng theo nguyên tắc, số lượng làm việc tại nhà tối đa là 50% số lượng CBCNV, luân phiên, có dự phòng những trường hợp phải cách ly theo yêu cầu. Những CBCNV làm việc tại nhà phải có đủ trang bị cá nhân như, máy tính, điện thoại, wifi… để vận hành thông suốt.
Công nhân vận hành tại  trạm 110kV E27 Mã Vòng - đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố Nha Trang. Ảnh: Phúc Nhân
Công nhân vận hành tại trạm 110kV E27 Mã Vòng - đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố Nha Trang. Ảnh: Phúc Nhân
Công ty thông báo khách hàng tạm dừng cung cấp các dịch vụ điện đến hết ngày 15.4, có kế hoạch tổ chức thu bù từ ngày 16.4. Tại quầy giao dịch, việc thu tiền điện khi khách hàng đến thanh toán được  phân luồng, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu…

Các phòng chuyên môn tăng cường truyền thông đến khách hàng việc ngừng cung cấp dịch vụ điện trong thời gian cách ly toàn xã hội thông qua các hình thức trực tuyến Email/App/Zalo/Facebook và phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền hướng dẫn, khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bố trí nhân viên tiếp nhận, trả lời và xử lý ngay các yêu cầu, phản ánh của khách hàng về dịch vụ điện…

Đảm bảo công tác cung cấp điện được ổn định và liên tục trong thời gian 15 ngày phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo PC Khánh Hòa chỉ đạo phòng Điều độ xây dựng phương án trực ca hoàn toàn cách ly, tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh. Lực lượng trực ca chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm trực theo chế độ 2 ca 3 kíp theo đúng qui định trực ca. Trong thời gian trực ca, nghỉ ca các điều độ viên hoàn toàn làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi tại khu vực riêng, sử dụng lối đi riêng đã được phân luồng, cách ly với các phòng ban, đơn vị xung quanh. Điều kiện về ăn, nghỉ, sinh hoạt của CBCNV được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo sức khỏe, điều kiện vệ sinh phòng chống dịch bệnh.
Công đoàn Điện lực Vạn Ninh thăm, động viên lực lượng trực ca khu vực cách ly tại đơn vị. Ảnh: Phúc Nhân
Công đoàn Điện lực Vạn Ninh thăm, động viên lực lượng trực ca khu vực cách ly tại đơn vị. Ảnh: Phúc Nhân
Anh Nguyễn Niệm, điều độ viên chia sẻ, “Đây là thời gian trực ca rất đặc biệt đối với tất cả anh em chúng tôi. Nhận thức được tính chất công việc, an toàn của nhân dân nên mọi người tuân thủ nghiêm túc. Để phòng chống dịch COVID-19 và giữ cho dòng điện luôn ổn định, chúng tôi sẵn sàng”.

Lãnh đạo PC Khánh Hòa nhấn mạnh: việc chủ động các giải pháp làm việc, thích ứng và tuân thủ nghiêm các phương án làm việc để giữ vững nguồn điện trong giai đoạn cao điểm cả nước chống dịch chính là tinh thần và trách nhiệm của mỗi CBCNV toàn công ty.

TAGS

Điện lực Khánh Hòa trao 220 triệu chung tay chống dịch Covid-19

Hồng Tú |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Khánh Hòa (PC) “CBCNV chung tay quyên góp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19”, hơn 1.000 CBCNV đã tham gia đóng góp.

Kêu gọi các cơ sở lưu trú tự nguyện làm nơi cách ly cho cán bộ y tế

T A |

Tổng cục Du lịch đang kêu gọi Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Kỳ "nghỉ dưỡng đặc biệt" mang tên... cách ly

THUỲ TRANG |

“Dù trong một tình huống bất đắc dĩ, chúng tôi vẫn phục vụ du khách chu đáo, chuyên nghiệp nhất. Nhiều người trong số họ đã hẹn sẽ quay lại, đó là niềm vui lớn nhất của người  làm dịch vụ”. Ông Nguyễn Đức Cương – Tổng quản lý khách sạn Vanda - chia sẻ.