Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo Sở Du Lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chủ đầu tư, Ban Giám đốc, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị, Giám đốc Tài chính, Trưởng phòng thu mua của các khách sạn1-5 sao tại Đà Nẵng. Đây là cơ hội để mọi người gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm.

Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khách sạn Đà Năng, cho biết cần chuẩn hoá dịch vụ du lịch của mình cũng như hướng tới phát triển du lịch bền vững
 
Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khách sạn Đà Năng, cho biết cần chuẩn hoá dịch vụ du lịch của mình cũng như hướng tới phát triển du lịch bền vững
 
Làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào ngành kinh doanh khách sạn khiến ngành này cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bởi vậy, các nhà quản lý buộc phải hoàn thiện tối đa dịch vụ của mình để có thể đứng vững trong ngành. Tại Hội thảo, các chuyên gia và cố vấn đầu ngành đã có những chia sẻ thực tế về các giải pháp cho một số vấn đề trong quản lý và kinh doanh khách sạn nói chung và tại Tp. Đà Nẵng nói riêng bao gồm các mảng Quản lý Tài Chính, Vận Hành Khách Sạn, Kinh Doanh & Tiếp Thị cùng các Giải pháp Cung Ứng & Công Nghệ, được dẫn dắt bởi các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực liên quan.
Năm 2011, toàn thành phố chỉ có 260 cơ sở lưu trú với 8.736 phòng thì đến năm 2017 đã tăng lên 693 cơ sở lưu trú với 28.780 phòng. Dự báo giai đoạn 2018 - 2020 tăng trưởng rất mạnh so với những năm trước, trung bình mỗi năm tăng khoảng 86 cơ sở với 6.000 phòng.

Đặc biệt loại hình khách sạn condotel được các nhà phát triển bất động sản đưa ra thị trường cũng góp mặt vào sự đa dạng của các hình cơ sở lưu trú truyền thống. “Với tình hình phát triển nhanh các loại hình cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng như việc tăng trưởng lượng khách du lịch và công vụ tới Đà Nẵng tăng cao trong thời gian qua đòi hỏi Đà Nẵng cần chuẩn hoá dịch vụ du lịch của mình cũng như hướng tới phát triển du lịch bền vững, Hội khách sạn Đà Nẵng mong muốn thông qua sự kiện này các Chủ đầu tư cũng như các nhà quản lý khách sạn nắm rõ hơn về hiệu quả đầu tư và kinh doanh cơ sở lưu trú của mình, cũng như được cung cấp nhưng sản phẩm và dịch vụ quản lý khách sạn mới nhất, ứng dụng các xu hướng mới nhất vào thị trường khách sạn giúp đổi mới và khác biệt trong việc quản lý, vận hành, tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đáp ứng nhu cầu của cả khách sạn và khách hàng trong tương lai với những giải pháp hợp lý”, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khách sạn Đà Năng, cho biết.

Với sứ mệnh bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các khách sạn và gia tăng tình thần đoàn kết và hợp tác của các hội viên với Mục tiêu quan trọng Hội sẽ là nơi tổ chức các chương trình đào tạo cho các hội viên thông qua các chương trinh đào tạo liên kết hay các hội thảo, hội nghị, Hội Khách Sạn Đà Nẵng đang làm đúng vai trò của mình, tăng cường kết nối và hoạt động mạnh mẽ với các sự kiện quy mô, chất lượng, qua việc chia sẻ nhiều những thông tin hữu ích để nâng cao khả năng cạnh tranh trong khu vực thông qua hoàn thiện dịch vụ của mình.