Du lịch Khánh Hòa năm 2021 có sự chuyển dịch nguồn khách

Lưu Hoàng |

Năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa xác định tập trung chính cho thu hút tăng trưởng thị trường nội địa và thị trường quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại gia đang ở Việt Nam.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2021.

Theo đó, mục tiêu chung của chương trình là tiếp tục phát huy những thành công và kinh nghiệm triển khai kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Nha Trang biển gọi".

Năm 2021, Khánh Hòa xác định tập trung chính cho thu hút tăng trưởng thị trường nội địa và thị trường quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại gia đang ở Việt Nam.

x
Năm 2021, du lịch Khánh Hòa có sự chuyển dịch nguồn khách. Ảnh: Nhiệt Băng

Ngoài ra, với tiến độ phát triển vắc-xin phòng COVID-19 và thực tế khống chế dịch trên thế giới, du lịch Khánh Hòa kỳ vọng việc đón khách quốc tế sẽ được thực hiện trong năm 2021.

Như vậy, mục tiêu Chương trình phát triển du lịch Khánh Hòa năm 2021 tập trung các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể với các nội dung công việc nhằm tạo thay đổi, đọt phá về hiệu quả trong quảng bá, marketing chương trình du lịch nhằm phù hợp với thực trạng thay đổi về thói quen và đón đầu nhu cầu phục hồi du lịch sau dịch COVID-19.

Mục tiêu cụ thể: Doanh thu du lịch đạt 17.500 tỉ đồng. Tổng lượt khách lưu trú: Đón trên 5.000 nghìn lượt, bằng 72% kết quả năm 2019, trong đó khách nội địa đạt 3.500 lượt, bằng mức kết quả đạt được của năm 2019. Tổng ngày khách lưu trú: Phấn đấu đạt 16.000 nghìn ngày, trong đó ngày khách nội địa đạt 7.000 ngày khách.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ khó khăn và đồng thời chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cho giai đoạn phục hồi sau dịch COVID-19. Năm 2021, Khánh Hòa tập trung triển khai các chương trình đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cho lực lượng lao động ngành du lịch về ngoại ngữ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

Theo kế hoạch, Khánh Hòa sẽ thực hiện rà soát, xây dựng chuỗi cung cứng lao động từ khâu định hướng phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu của thị trường lao động đến khâu đào tạo tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh. Trong đó chú trọng việc liên kết hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và cơ sở đào tạo.

Khánh Hòa cũng tiếp tục Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch. Mục tiêu, yêu cầu đặt ra là khôi phục tăng trưởng nhanh chóng lượng khách nội địa với vệc tổ chức thường xuyên các gó kích cầu nội địa, đảm bảo chất lượng, tính đa dạng và qua nhiều kênh khác nhau...

Bên cạnh đó, Khánh Hòa còn tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với TP Hà Nội, HCM, tỉnh Lâm Đồng và hợp tác với các hãng hàng không.

Thực hiện liên kết, phối hợp truyền thông, quảng bá thu hút khách du lịch thông qua khối các trọng điểm du lịch khu vực phía Nam (gồm 6 tỉnh thành, gồm Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Vũng Tàu, TP HCM, Kiên Giang).

TAGS

Tính toán nhiều sản phẩm du lịch ngắn và dài hạn

Thụy Bất Nhi (thực hiện). |

Làm sao để du lịch Đà Nẵng trụ vững trở lại sau những tác động dữ dội của tình hình dịch bệnh trong năm 2020, là câu hỏi đầy bức xúc được đặt ra lâu nay. Ngay ngày đầu xuân Tân Sửu, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với Vivu247 về vấn đề này.

Đà Lạt - Rồi một ngày phố xứ như giấc mơ

Nguyễn Hàng Tình |

Rằng, chẳng có nơi đâu như ở đây, câu than cửa miệng “Thành phố nào vừa đi đã mỏi” (nhạc Lam Phương) lại là một câu khen. Hay lại như: “Người đi một mình đồi dốc nghiêng xuống/ Người đi một mình vực sâu gọi tên”(nhạc Trình Công Sơn). Than mà như réo gọi người ta đến, gợi tình, gợi thương, gợi nhớ...

Với du khách quốc tế, ẩm thực Việt Nam vẫn chỉ nem và phở

Tường Minh |

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng thế giới là chuyện không còn phải bàn cãi. Nhưng thế giới, trong trường hợp này là du khách quốc tế lại chỉ biết có hai món phổ biến là phở và nem do chúng ta chưa hệ thống hóa để quảng bá bài bản ra bên ngoài.