Du lịch Hàn Quốc cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Thanh Hương |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam triển khai chiến dịch “2021 Korea Love Box” với thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh” trong tháng 10 này.

Được biết, chiến dịch lần này, KTO sẽ tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng.

Theo đó, vào ngày 12.10 vừa qua, KTO phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 1.000 phần quà cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 3 bệnh viện dã chiến ở TPHCM có trị giá hơn 1 tỉ đồng. Tại Hà Nội, đoàn đại diện của KTO, Hội chữ thập đỏ Việt Nam cùng với Quỹ Hy vọng tới thăm hỏi và trao tặng 500 phần quà tới lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tại TPHCM, đại diện của KTO tới thăm hỏi và trao gửi 500 phần quà tới đại diện của 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện dã chiến Thủ Đức. Mỗi món quà đều chứa đựng tình cảm cùng lời cảm ơn chân thành của KTO gửi tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch của Việt Nam.

ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội). Ảnh: KTO
ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội). Ảnh: KTO

Đặc biệt, món quà tinh thần - một sản phẩm âm nhạc độc đáo cũng được KTO đầu tư sản xuất và giới thiệu tới đông đảo người dân Việt Nam mang tên “Way Back Home”. Bản gốc của Way Back Home do ca sĩ người Hàn Quốc – Shaun sáng tác và thể hiện đã từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới trong thời gian qua.

MV do KTO sản xuất với phần lời Việt được viết bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, và được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Han Sara, nhóm nhạc Uni5, LipB...

Nội dung của MV sẽ gửi đến người xem hình ảnh về quá trình KTO chuẩn bị và thực hiện chiến dịch “2021 Korea Love Box” góp phần truyền đi thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh” một cách sống động nhất. “Way Back Home” phiên bản Việt hứa hẹn sẽ trở thành động lực to lớn cổ vũ lực lượng tuyến đầu chiến thắng dịch COVID-19.

“Dịch COVID-19 đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các nền kinh tế trong gần 2 năm qua. Tuy nhiên, tôi tin rằng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh, từng bước khôi phục nền kinh tế đang trên đà phát triển ổn định những năm gần đây.

Thông qua chiến dịch lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng đã truyền tải được tới người dân Việt Nam lời cổ vũ, động viên tinh thần tích cực nhất trong giai đoạn bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường mới, và Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành địa danh du lịch đầu tiên mà du khách Việt Nam lựa chọn đến tham quan sau khi thị trường du lịch được mở cửa trở lại.

Đặc biệt, năm 2022 sẽ là kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, do vậy, không chỉ riêng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mà Chính phủ Hàn Quốc cũng rất mong muốn sẽ sớm được cùng Việt Nam tái triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khi hai quốc gia sẵn sàng mở cửa trở lại” - ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Ngoài ra, trước bối cảnh tiêm vaccine phòng COVID-19 là biện pháp phòng bệnh chủ động quan trọng, tại cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc và Việt Nam vào trung tuần tháng 9 vừa qua tại New York (Mỹ), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đã thông báo sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu liều vaccine và chuyển cho Việt Nam vào giữa tháng 10 tới nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

TAGS

Thanh Hoá công bố dự thảo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch về du lịch

Thanh Hương |

Bộ tiêu chí an toàn được soạn thảo trên cơ sở Bộ tiêu chí an toàn do Hiệp Hội Du lịch Việt Nam xây dựng và các quy định của UBND tỉnh Thanh Hoá. 

Khôi phục du lịch nội địa bằng “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”

Thanh Hương |

“Kết nối xanh du lịch Việt Nam” là chủ đề chính trong chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả do dịch COVID-19.

Cách Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đổi mới quảng bá du lịch thời COVID-19

Thanh Hương |

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hàn Quốc đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn dịch COVID-19 đồng thời giữ vững hoạt động của nhiều ngành nghề, trong đó có du lịch.