Doanh nghiệp Pháp muốn quảng bá ẩm thực Việt Nam

NGUYÊN THI (THEO TỔNG CỤC DU LỊCH) |

Hãng Michelin, một doanh nghiệp đến từ Pháp vừa đề xuất quảng bá ẩm thực Việt Nam trên cuốn cẩm nang ẩm thực nổi tiếng của Michelin.

Đầu tháng 6 vừa qua, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc trực tuyến với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và đại diện hãng Michelin - hãng lốp xe của Pháp nổi tiếng thế giới.

Năm 1900, hãng cho ra đời cuốn cẩm nang Michelin Guide. Lúc ấy, cuốn cẩm nang chỉ là một tấm bản đồ có danh sách khách sạn cùng địa chỉ thay vỏ lốp xe của Michelin trên đường đi.

Tổng Cục Du lịch làm việc trực tuyến với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và đại diện hãng Michelin

Bắt đầu từ năm 1920, hãng ngừng phát sách miễn phí và thêm danh sách nhà hàng vào quyển sách hướng dẫn này. Tiếp đó, Michelin tuyển dụng những nhà thẩm định ẩm thực hoạt động bí mật để kiểm tra chất lượng nhà hàng. Từ năm 1930, xuất hiện danh sách nhà hàng được đánh giá sao Michelin.

Đại diện hãng Michelin bày tỏ sự ấn tượng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú và đặc sắc của Việt Nam, nhiều món ăn đã trở thành thương hiệu trên thế giới. Vì vậy với mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, hãng Michelin mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác cùng Tổng cục Du lịch đưa ẩm thực Việt Nam vào cẩm nang ẩm thực của Michelin để giới thiệu, quảng bá ra thế giới.

Hoan nghênh ý tưởng hợp tác về quảng bá ẩm thực Việt Nam trong cẩm nang ẩm thực Michelin, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, du lịch Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố giúp khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng với nhiều món ăn ngon, đặc sắc và rất dễ ăn, trải dài khắp ba miền.

Phó Tổng cục trưởng khẳng định Tổng cục Du lịch luôn hoan nghênh những ý tưởng, kế hoạch giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến với nhiều du khách trên thế giới. Phó Tổng cục trưởng giao Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối tiếp tục trao đổi và mong muốn trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch quốc tế mở cửa trở lại, hai bên sẽ có điều kiện gặp gỡ làm việc trực tiếp về kế hoạch và phương án hợp tác quảng bá.

Michelin cho biết các hạng mục đánh giá dựa trên các nguyên tắc về chất lượng của nguyên liệu sử dụng; kỹ thuật nấu ăn và hương vị; món ăn độc đáo dựa theo “gu ẩm thực” của bếp trưởng; chất lượng phục vụ; và sự đồng nhất về chất lượng giữa những lần khách đến thưởng thức. Cách đánh giá sao Michelin được chia làm 3 hạng mục: 1 sao, 2 sao và 3 sao, trong đó 3 sao là đánh giá cao nhất.

Cẩm nang ẩm thực Michelin nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của khách du lịch và các chuyên gia ẩm thực, tạo nên uy tín về thương hiệu nhà hàng. Việc được đánh giá sao Michelin được coi là một vinh dự đối với mỗi nhà hàng trên thế giới. Hiện nay, ngoài cuốn cẩm nang ẩm thực, Michelin đã phát triển thêm ứng dụng Michelin Guide Worldwide để du khách có thể dễ dàng tiếp cận trực tuyến.

TAGS

Việt Nam - Điểm đến văn hoá và ẩm thực

NGUYÊN THI |

Clip giới thiệu du lịch với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến văn hóa và ẩm thực” ra mắt trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đang thu hút nhiều sự chú ý của du khách trong ngoài nước.

Với du khách quốc tế, ẩm thực Việt Nam vẫn chỉ nem và phở

Tường Minh |

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng thế giới là chuyện không còn phải bàn cãi. Nhưng thế giới, trong trường hợp này là du khách quốc tế lại chỉ biết có hai món phổ biến là phở và nem do chúng ta chưa hệ thống hóa để quảng bá bài bản ra bên ngoài.

Đến Hạ Long khám phá thiên đường ẩm thực đẳng cấp quốc tế

Thái An |

Vào những ngày cuối cùng năm 2020,một khu phố ẩm thực đêm quy mô sẽ chính thức đi vào vận hành tại quảng trường Sun Carnival (Bãi Cháy, Hạ Long).

Bánh dày làng Gàu: Nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của người Hưng Yên

Hải Minh |

Làng Gàu thuộc xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hưng Yên vốn nổi tiếng với thứ bánh dày dẻo, dai, trắng nõn. Bánh dày làng Gàu cùng với tương Bần và rượu Trương Xá đã làm nên nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của người Hưng Yên.