Doanh nghiệp lữ hành tìm giải pháp ứng phó với Covid -19

Hà Minh |

Dịch biến chủng mới của virus Corona (Covid-19) kéo dài khiến ngành du lịch Việt Nam ảnh hưởng không ít, đặc biệt hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành bị đình trệ. Theo đó, một số doanh nghiệp tích cực tìm chuẩn bị kế hoạch thu hút du khách trong mùa dịch và ngay sau khi dịch kết thúc. 

Đại diện của Sun Group cho biết, các biện pháp quyết liệt và đồng bộ đã được tập đoàn triển khai ngay từ đầu mùa dịch tại các công trình, tổ hợp vui chơi giải trí, khách sạn, resort...

Cụ thể, các điểm vui chơi giải trí thuộc tổ hợp Sun World trên cả nước đều phát loa và dán thông báo đưa ra các chỉ dẫn cụ thể, thiết thực theo khuyến nghị của Bộ Y tế dành cho du khách khi đến nơi đông người như thường xuyên phun khử khuẩn tại tất cả các cabin cáp treo và các khu vực trong khu du lịch; Phát miễn phí khẩu trang, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, khuyến khích du khách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn…

Đặc biệt, nhằm chung tay cùng đối tác để vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay, hệ thống khu vui chơi, giải trí Sun World cũng áp dụng một số chính sách như Hỗ trợ không hủy phạt đối với các đoàn khách bị hủy do tình trạng của dịch bệnh; Xây dựng kế hoạch thay đổi chính sách bán hàng đối với từng phân khúc khách hàng; Gia hạn thêm thời gian sử dụng vé đã mua trước của các đối tác; Phối hợp cùng với các đối tác đưa ra các gói bán hàng ưu đãi và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tạo cảnh quan, xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn, các chương trình khuyến mại để thu hút du khách trong mùa dịch và đặc biệt là ngay sau khi dịch kết thúc.

Với OYO - chuỗi khách sạn lớn nhất Đông Nam Á đã quyết định dành ra 200 nghìn USD để thành lập Quỹ hỗ trợ cho các đối tác ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là Quỹ hỗ trợ thứ 2 của OYO tại Châu Á, trước đó, OYO cũng đã kịp thời thành lập Quỹ hỗ trợ trị giá hơn 1 triệu Nhân dân tệ tại Trung Quốc.

 
 Mặc dù đang trải qua khó khăn, nhiều doanh nghiệp lữ hành tin tưởng, ngành du lịch Việt Nam sẽ sớm vực dậy. 

Ông Mandar Vaidya - GĐ Điều hành khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Trung Đông cho biết, "chúng tôi rất quan ngại về sự lan rộng của dịch Covid-19 và tác động của nó đối với người dân và doanh nghiệp ở Đông Nam Á. Trước tình hình này, ngành khách sạn đã bị ảnh hưởng không ít. Với tinh thần là một tập thể lớn OYO tại Đông Nam Á (#TeamOYOSEA), chúng tôi thấy rằng mình cần phải có trách nhiệm trong việc hỗ trợ đầy đủ và kịp thời để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Ngoài ra, OYO cũng cam kết thay đổi chất lượng cuộc sống bằng cách cung cấp không gian sống chất lượng cao với giá cả phải chăng ở những địa điểm tốt nhất trên thế giới. Chuỗi khách sạn hoàn thiện mang đến mô hình thành công trong việc kết hợp giữa thiết kế không gian, dịch vụ khách sạn, công nghệ tiên tiến, tài chính vững mạnh và khả năng vận hành linh hoạt trên toàn cầu.

Cũng để nhằm khôi phục hoạt động du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, doanh nghiệp lữ hành đề xuất, kiến nghị Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương có những hành động, giải pháp thiết thực và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Đáng chú ý với việc triển khai các chiến dịch truyền thông chủ động đến các thị trường tiềm năng và ít chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, truyền tải thông điệp tích cực "Việt Nam là điểm đến an toàn".

Đồng thời jỗ trợ tối đa về kinh phí và thủ tục cho doanh nghiệp du lịch trong các chuyến quảng bá xúc tiến du lịch quốc tế, đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất, cũng như đề xuất Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cân nhắc tổ chức các sự kiện xúc tiến quảng bá riêng cho du lịch tàu biển để thu hút khách nhằm mục đích tìm kiếm, củng cố và mở rộng các thị trường tàu biển tiềm năng.

Bên cạnh đó, xem xét giảm thuế khoán doanh thu hàng tháng đối với các Đội tàu từ khi xảy ra dịch đến khi hết dịch. Thực tế cho thấy, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến du lịch tàu biển của Việt Nam, nhưng thị trường khách tàu biển lại là phân khúc khách cao cấp, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, do vậy có thể giúp ngành du lịch phục hồi nhanh chóng về lượng khách và doanh thu.

TAGS

Du lịch Khánh Hòa có thể thiệt hại 9.000 tỷ đồng vì dịch COVID-19

T A |

Tổng cục Du lịch vừa có buổi  làm việc với Sở Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng một số doanh nghiệp tại địa phương về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn

T A |

Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn và Chính phủ không chọn giải pháp đóng cửa mọi thứ giữa mùa dịch.

Festival Huế lần thứ 11 sẽ khai mạc ngày 28.8

H.V.M |

Sau khi có quyết định tạm dừng khai mạc vào tháng 4 vì ảnh hưởng của dịch cúm Covid -19, sáng nay (20.2), Ban tổ chức Festival Huế 2020 đã họp, quyết định chọn ngày khai mạc Festival Huế lần thứ 11 vào 28.8 và sẽ kéo dài trong sáu ngày, từ 28.8 đến 2.9.

Du khách nhận thông tin dịch bệnh tại Việt Nam qua Zalo

T A |

Nền tảng mạng xã hội Zalo mới đây đã được Tổng cục Du lịch chính thức đưa vào sử dụng nhằm cung cấp tới người dùng những thông tin chính xác liên quan đến ngành du lịch. Đặc biệt là chuyên mục cập nhật liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành.