Điện lực Khánh Hòa ứng dụng tính năng RF-Spider hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Việt Linh |

Hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider được triển khai tại Công ty CP Điện lực Khánh Hòa từ năm 2017. Đến nay nhiều tính năng mới ứng dụng này được Điện lực Trung tâm Nha Trang đưa vào khai thác hỗ trợ hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Cuối năm 2019, Điện lực Trung tâm Nha Trang hoàn thiện lắp đặt và đưa vào vận hành toàn bộ 306 trạm biến áp  với trên 67.000 khách hàng.

Tỷ lệ online của các công tơ đạt >99%. Việc hoàn thành hệ thống đo xa RF-Spider trên địa bàn trung tâm TP Nha Trang góp phần không nhỏ trong chăm sóc KH, quản lý vận hành, đảm bảo cấp điện liên tục ổn định.

Năm 2020 các ứng dụng cụ thể của hệ thống đo xa RF-Spider được đơn vị triển khai gồm: Giải đáp thắc mắc về điện năng tiêu thụ hằng tháng; tư vấn khách hàng sử dụng điện về những bất thường.

Các dữ liệu điện năng tiêu thụ của khách hàng được hiển thị chi tiết khi truy cập vào hệ thống RF-Spider. Ảnh: Huy Tôn
Các dữ liệu điện năng tiêu thụ của khách hàng được hiển thị chi tiết khi truy cập vào hệ thống RF-Spider. Ảnh: Huy Tôn

Theo lãnh đạo Điện lực Trung tâm Nha Trang, trước đây thắc mắc về sản lượng điện tiêu thụ tăng dù không dùng là câu hỏi thường trực nhất. Để giải quyết, Điện lực phải sắp xếp nhân viên ghi chỉ số đến nhà khách hàng để tìm hiểu, giải đáp.

Điều này rất mất thời gian, năng suất lao động không cao. Sau khi áp dụng ứng dụng RF-Spider các thắc mắc được giải đáp onlin nhanh qua địa chỉ https://spider.cpc.vn/kh.aspx

Tại đây khách có thể tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ chi tiết. Đặc biệt thời điểm dịch bệnh COVID-19, quy định hạn chế tiếp xúc tại những nơi đông người khách hàng chỉ cần truy cập vào ứng  dụng và được giải đáp online tránh được việc đến nơi đông người.

Với ứng dụng RF-Spider sẽ giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả. Khi những chỉ số hiển thị nhân viên điện lực có thể phát hiện những cảnh báo bất thường đối với sản lượng điện tiêu thụ của khách. Trường hợp điện năng tăng cao bất thường trong một số thời điểm, Điện lực sẽ tư vấn khách hàng kiểm tra lại các thiết bị điện sử dụng phát hiện những điểm rò điện gây mất an toàn.

Hiện ngành điện Khánh Hòa vẫn đang tiếp tục triển khai hoàn thiện hệ thống đo xa RF-Spider để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc khách hàng. Đặc biệt khi mùa cao điểm nắng nóng, các cơ sở lưu trú, khách sạn đón khách trở lại lượng điện tiêu thụ tăng. Đây cũng là những giải pháp PC Khánh Hòa hướng tới nhằm xây dựng hệ thống lưới điện thông minh trong tương lai.

Du lịch Bình Định: Tập trung cải thiện dịch vụ, chú trọng khách nội

NGUYỄN TRI |

Để du lịch khởi sắc sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch Bình Định đã tận dụng tốt thời gian du lịch tạm "đóng băng" để cải thiện chất lượng hạ tầng, dịch vụ; chuyển hướng sang dòng khách du lịch trong nước.

Việt Nam chuẩn bị phương án tái khởi động thị trường khách quốc tế

THEO TỔNG CỤC DU LỊCH |

Bên cạnh việc tập trung vào thị trường khách nội địa, Chính phủ yêu cầu các địa phương cần có phương án tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.

Hỗ trợ giảm giá điện cho 1.400 cơ sở lưu trú du lịch

Huy Tôn |

Trong tháng 5, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hơn 20 tỉ đồng đầu tư hệ thống chiếu sáng đường biển Quy Nhơn

NGUYỄN TRI |

Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng bãi biển Quy Nhơn khu vực dọc tuyến đường Xuân Diệu và An Dương Vương (từ đường Lý Chiêu Hoàng đến Khách sạn Hoàng Gia) vừa được UBND tỉnh Bình Định thông qua với tổng mức đầu tư 24,06 tỉ đồng.