Điện lực Khánh Hòa diễn tập ứng phó thiên tai

Phương Linh |

Với mục tiêu hạn chế tối thiểu những hậu quả về điện sau các trận thiên tai và chuẩn bị mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra trong mùa mưa bão sắp tới, ngày 10.6, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2020.

Theo kịch bản diễn tập cơn bão số 10 năm 2020 sẽ đổ bộ vào Khánh Hòa, công tác phòng chống được các đơn vị triển khai báo cáo trực tuyến về phòng họp công ty với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị, công đoàn công ty.

Bão số 10 đổ bộ gây mất điện diện rộng trên toàn tỉnh Khánh Hòa, thiệt hại lớn về lưới điện cho một số khu vực thuộc thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh, TP Nha Trang. Trong đó, Vạn Ninh bão gây ra nhiều sự cố các xuất tuyến do trụ điện ngã, cây đổ vào đường dây điện. Khu vực Trạm TBA 110kV Bình Tân ( tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang) xuất hiện lũ, nguy cơ gây ngập trạm.

Ngay khi có tin bão ca trực được tái lập tại Trạm TBA 110kV Bình Tân thực hiện ngăn nước, chuẩn bị máy bơm nước không để ngập trạm. Ảnh: Phương Linh
Ngay khi có tin bão ca trực được tái lập tại Trạm TBA 110kV Bình Tân thực hiện ngăn nước, chuẩn bị máy bơm nước không để ngập trạm. Ảnh: Phương Linh

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và tìm kiếm cứu nạn công thiết lập trung tâm điều phối ngay tại trụ sở chính điều hành từ trước, trong và sau bão. Thông qua các ứng dụng công nghệ tất cả những người có nhiệu vụ sẽ được cập nhật tình hình về trung tâm điều phối để đưa ra các phương án chỉ đạo phù hợp.

Cùng với công tác khắc phục lưới điện, công đoàn sẽ là đơn vị chính đồng thời chăm lo hỗ trợ vật chất cho các gia đình cán bộ, công nhân viên ảnh hưởng do bão, để CBCNV yên tâm công tác.

Với diễn biến thiên tai, dịch họa ngày càng phức tạp từ năm 2018 đến nay Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa triển khai diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Điểm mới trong kịch bản diễn tập năm 2020 là ứng dụng công nghệ điều hành, xử lý tình huống giảm thiểu thời gian thiệt hại.

Kiểm tra hệ thống điện lưới sau bão. Ảnh: Phương Linh
Kiểm tra hệ thống điện lưới sau bão. Ảnh: Phương Linh 

Ông Nguyễn Cao Ký, Tổng giám đốc PC Khánh Hòa cho biết, "Các năm trước tổ chức tại hiện trường ưu tiên cho việc khắc phục dựng cột, kéo dây, khắc phục các phương án tạm đếm cấp điện lại cho các khu dân cư, địa bàn sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng được việc khôi phục điện nhanh nhất.

Năm nay với với tinh thần tổ chức huấn luyện phối hợp trong nội bộ Công ty, phối hợp với ban chỉ huy phòng chống thiên  tai tỉnh và các lực lượng. Việc tổ chức diễn tập theo cơ chế điều hành, hiện trường qua đó sẽ rà soát phương án của các đơn vị đã sẵn sàng cho việc triển khai khi có bão. Những tình huống cụ thể ngắn liền với công tác tổ chức, phân công nhiệm vụ, phối hợp và khâu thông tin liên lạc cung cấp các dữ liệu thường xuyên từ đó chúng tôi sẽ rút kinh nghiệp và bổ sung để đưa ra các kịch bản, giải pháp ứng phó kịp thời".

TAGS

Điện lực Miền Trung tăng cường phục vụ khách hàng những ngày cao điểm

Tường Minh |

Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang quản lý cung cấp điện cho 13 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, với 4,33 triệu khách hàng. Trong 5 tháng đầu năm 2020, EVNCPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động văn hoá xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

PC Khánh Hòa triển khai phương án cấp điện mùa mưa bão

Huy Tôn |

Để bảo đảm nhanh chóng khôi phục cấp điện sau thiên tai, bão, lụt PC Khánh Hòa lập phương án đưa ra các bước thứ tự, trình tự để khôi phục lại điện.

Điện lực Khánh Hòa ứng dụng tính năng RF-Spider hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Việt Linh |

Hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider được triển khai tại Công ty CP Điện lực Khánh Hòa từ năm 2017. Đến nay nhiều tính năng mới ứng dụng này được Điện lực Trung tâm Nha Trang đưa vào khai thác hỗ trợ hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.