Đà Nẵng: Ngành dịch vụ du lịch tăng trưởng âm do dịch COVID-19

Tường Minh |

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến khu vực thương mại – dịch vụ, đặc biệt  là lĩnh vực dịch vụ ăn uống – lữ hành – du lịch… khiến hầu hết các ngành kinh tế ở Đà Nẵng đều tăng trưởng âm trong 6 tháng đầu năm.

Số liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 40.546 tỷ đồng, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hóa đạt 27.021 tỷ đồng chỉ giảm 2,8%; giảm mạnh là trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống – lữ hành – du lịch…

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng (có lưu trú) 6 tháng đầu năm chỉ đạt 1,66 triệu lượt, giảm 49,1% so với cùng kỳ. Các dịch vụ vận tải cũng tăng trưởng âm tới 17,7%.

Quy mô toàn nền kinh tế 6 tháng ước đạt 51.072 tỷ đồng, giảm 917,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, thương mại – dịch vụ bị thu hẹp nhiều nhất, chiếm đến 758,1 tỷ đồng; khu vực công nghiệp và xây dựng giảm 261,1 tỷ đồng.

Quy mô nền kinh tế Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2020 xếp thứ 16/63 tỉnh thành của cả nước, giảm 1 bậc so với giai đoạn 2016 – 2019, chiếm 1,36% tổng GDP cả nước.

TAGS

Carnival đường phố mở màn ấn tượng cho Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2020

Thái An |

Hưởng ứng chiến dịch kích cầu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ VHTTDL cũng như tiếp nối thành công của Lễ hội Carnival đường phố Thanh Hoá 2019, Sun Group phối hợp cùng UBND Thành phố Sầm Sơn tổ chức Carnival đường phố Thanh Hoá 2020.

Vietnam Airlines mở 4 đường bay nội địa từ Cần Thơ

NGUYỄN TRI |

Ngày 22.6, Vietnam Airlines đưa vào khai thác ba đường bay mới từ Cần Thơ đến Vinh, Hải Phòng và Buôn Ma Thuột. Từ 2.7, hãng này tiếp tục mở thêm đường bay Cần Thơ - Ðà Lạt. 

KTO tiếp tục quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Thái An |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) xây dựng nhiều kế hoạch quảng bá du lịch nhằm tái thu hút du khách Việt lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau dịch bệnh COVID-19. 

Khatoco giữ vững thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Phương Linh |

Với sự nỗ lực gần 5.000 CNLĐ, đây là năm thứ 14 liên tiếp Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) tiếp tục được bình chọn là thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.