9 tháng đầu năm, Việt Nam đón trên 12,8 triệu lượt khách quốc tế

TT |

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã có gần 12,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018.  

 

Lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt hơn 10,1 triệu lượt (tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt hơn 189 nghìn lượt (giảm 0,6%); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt gần 2,5 triệu lượt (tăng 23,5%).

Trong 9 tháng đầu năm, hầu hết các thị trường nguồn đến Việt Nam đều tăng. Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 3,9 triệu lượt trong 9 tháng (tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước), đặc biệt trong tháng 9.2019, khách Trung Quốc đạt hơn 600 nghìn lượt, tăng mạnh 48,6% so với tháng 9.2018.

          

Các thị trường có tốc độ tăng trưởng rất cao có Hàn Quốc tăng 22,5%, đạt 3.140.693 lượt; Đài Loan tăng 27,8%, đạt 674 nghìn lượt; Thái Lan tăng 46,0%, đạt 345 nghìn lượt.

Nhật Bản đạt tốc độ tăng trưởng 14,2% với 712 nghìn lượt, cao hơn so với tốc độ tăng trung bình giai đoạn trước.

Các thị trường quan trọng ở Đông Nam Á tiếp tục tăng trưởng tốt: Malaysia (+13,5%), Phi-líp-pin (+18,8%), In-đô-nê-xi-a (+18,9%).

Ở khu vực châu Âu, các thị trường tiếp tục duy trì tăng trưởng: Anh (+5,0%), Pháp (+1,1%), Đức (5,3%), Italia (+8,9%), Tây Ban Nha (+9,5%). Lượng khách đến từ Nga tăng 5,1%; Mỹ tăng 7,7%. Thị trường Úc giảm nhẹ (-1%).

Trong 9 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch đã phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó có 33,7 triệu lượt khách lưu trú.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 504 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam tăng bốn bậc

THUỲ TRANG (TH) |

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) vừa công bố Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu năm 2019. Việt Nam đã có cải thiện đáng kể khi từ hạng 67/136 lên hạng 63/140 so với năm 2017.  

Nửa năm 2019, du lịch Việt Nam đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế

T. A |

Tổng cục Du lịch thông tin, 6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch Việt nam đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế.

Sun Group bội thu tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019

An Thượng |

Trong Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hà Nội hôm 15.7, Tập đoàn Sun Group đã được vinh danh trong Top 5 "Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2019". Cùng với đó, hàng loạt các công trình, sản phẩm du lịch do Sun Group đầu tư cũng đều được xướng tên với những giải thưởng cao quý.

Thu hút đầu tư nước ngoài, Du lịch Việt Nam cần những giải pháp nào?

Mai Châu |

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018 tiếp tục diễn ra ngày thứ 2 với nhiều chủ đề được đưa ra thảo luận sôi nổi gồm “Đưa Du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới”; “Tính sáng tạo và năng lực của Cơ quan quản lý du lịch quốc gia”; “Hà tầng hàng không – Điều kiện cốt lõi để phát triển ngành du lịch”… Trong đó, giải pháp đầu tư nước ngoài cho Du lịch Việt Nam nhận khá nhiều sự quan tâm, chú ý của các doanh nghiệp lữ hành và khách mời tham dự.