Cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 góp phần làm Đà Nẵng sôi động

An Thượng |

Ngày 20.3 Ban tổ chức cuộc thi "Hoa khôi Hòa bình Việt Nam" đã khởi động cuộc thi năm 2021. Đặc biệt, vòng bán kết, và chung kết sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng, vào tháng 6 và 7 năm 2021.

Hoạt động động này được kỳ vọng sẽ góp phần làm sôi động lại hoạt động du lịch tại thành phố biển xinh đẹp này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó GĐ Sở Văn hóa thể thao Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng được ưu đãi nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, quyến rũ với nhịp sống năng động và con người thân thiện, mến khách. Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và du lịch, trong những năm qua, chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sự kiện được diễn ra tại đây.

Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó GĐ Sở Văn hóa thể thao Đà Nẵng

Có lẽ vì vậy mà các đơn vị, doanh nghiệp đã rất ưu ái khi chọn Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức, đặc biệt là các cuộc thi sắc đẹp. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã tiếp nhận 5 cuộc thi người đẹp và một trong điểm nhấn mới trong năm nay chính là cuộc thi “Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021” của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam.

Đà Nẵng kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần làm sôi động lại hoạt động du lịch sau thời gian dài ảm đạm bởi dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam, đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết, chính thức khởi động từ 20.3.2021, Cuộc thi “Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021” được tổ chức sẽ tiếp nối, duy trì truyền thống các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam nhằm tôn vinh quảng bá vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách lối sống, rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người thiếu nữ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam

Cuộc thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò, năng lực của người thiếu nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng văn hóa, tiềm năng du lịch, truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách tâm hồn con người, nền hòa bình thịnh vượng Việt Nam đến với bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển toàn cầu.

Cuộc thi “Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021” còn là hoạt động văn hóa nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam, qua đó tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa Khôi Hòa Bình, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Đặc biệt vòng chung kết và bán kết “Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021” năm nay được tổ chức tại Đà Nẵng. Mặc dù vừa trải qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng thành phố đã vượt qua, vươn lên mạnh mẽ. Là thành phố có tiềm năng lợi thế về du lịch biển, thật ý nghĩa khi một giải thưởng - Người đẹp Biển - sẽ là một “đại sứ” góp phần quảng bá vẻ đẹp biển Đà Nẵng nói riêng cũng như của biển Việt Nam nói chung đối với bạn bè quốc tế.

Cuộc thi “Hoa Khôi Hòa Bình Việt Nam 2021” có ba giải thưởng chính: Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam, Á khôi 1 và Á khôi 2. Các giải thưởng phụ: Người đẹp nhân ái; Người đẹp áo dài; Người đẹp truyền thông; Người đẹp ảnh; Người đẹp tài năng; Người đẹp Biển; Người đẹp Du lịch; Người đẹp Ứng xử; Người đẹp Cộng đồng và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất.

Dự kiến có 35 thí sinh vào vòng chung kết sẽ chia theo nhóm mỗi nhóm 5 thí sinh đảm nhiệm một dự án từ thiện và chịu trách nhiệm trình bày ý nghĩa của dự án, trực tiếp triển khai dự án. Những hoạt động này đều được ghi hình, phát trên nhiều kênh truyền hình uy tín để công chúng cùng giám sát và ghi nhận.

Theo sở Du lịch Đà Nẵng, kế hoạch trong năm 2021 vẫn tập trung thu hút thị trường khách nội địa.

Nguồn khách du lịch nội địa chủ yếu là người dân Đà Nẵng, khách đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hài Phòng, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột, Pleiku…), Trong đó chú trọng các khu vực tiềm năng như Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Đà Nẵng chú trọng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chia theo 2 loại khách chính là du khách đã từng đến Đà Nẵng và du khách chưa từng đến Đà Nẵng. Đối tượng chính: Khách gia đình, khách nhóm trẻ đi trải nghiệm; khách M.I.C.E của các đơn vị đến tổ chức sự kiện, hội nghị tại Đà Nẵng; khách từ các trường học tham gia trải nghiệm chương trình du lịch Đà Nẵng.

TAGS