Du lịch thời công nghệ: Instagram chính là chìa khóa để 'bắt trend' điểm đến, món ngon

Phạm Ly (Tổng hợp) |

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 40% những người dưới 33 tuổi dùng “Instagrammability” khi chọn điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của họ.

Trong khi LinkedIn tiếp tục trở thành dịch vụ đi kèm để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hàng nghìn người đã chuyển sang Instagram được xem là nơi để tạo ra thương hiệu cá nhân và kể các câu chuyện du lịch. Đến nay ứng dụng mạng xã hội này đã thu hút hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. Ngày nay Instagramming được ví như Profile của người mê du lịch, trong ghi những bức ảnh gắn thẻ tag trở thành tấm bưu thiếp lưu giữ những vùng đất đã đi qua.

Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. (Ảnh: Instagram)
Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. (Ảnh: Instagram)
Đa phần người dùng Instagram hiểu rằng thông qua mạng xã hội này, họ có thể kể (hay quảng bá) câu chuyện của họ, hành trình của họ, những bức ảnh và sự sang chảnh (kèm theo). Họ biết rằng mỗi chia sẻ thú vị thu hút hàng ngàn độc giả trực tuyến, những người sẽ dựa theo chia sẻ được thấy trên Instagram để áp dụng cho chuyến đi tiếp theo.

Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. Trong một xã hội ngày càng chuộng các chuyến du lịch tự túc, Instagram chẳng khác nào người bạn đồng hành tin cậy.

Với 95 triệu hình ảnh và video chia sẻ hàng ngày bởi hơn 800 triệu người dùng - 55% trong số đó đang trong độ tuổi từ 18 đến 29 - Instagram tạo ra cảm hứng, ảnh hưởng đến quyết định du lịch và thậm chí đóng vai trò hướng dẫn du lịch cho người dùng. Đúng hay sai, người dùng tin rằng hình ảnh trên Instagram cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về đích đến hơn là một tài liệu du lịch.

Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. (Ảnh: Instagram)
Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. (Ảnh: Instagram)
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 40% những người dưới 33 tuổi dùng “Instagrammability” khi chọn điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của họ. Các nhà hàng, quán bar và khách sạn, như Sketch ở Luân Đôn hoặc Riddler ở San Francisco được biết đến nhiều hơn cũng nhờ những phản hồi tích cực trên Instagram.

Điều này có nghĩa là các điểm đến ngày hôm nay cần phải suy nghĩ về cách để phù hợp với Instagram trong chiến lược tiếp thị của mình. Đến năm 2015, thị trấn nhỏ Wanaka ở New Zealand mới bắt đầu mời những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram đến trải nghiệm, kết quả thị trấn có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất trong cả nước với 14%.

Mới đây TravelBird đã xếp hạng Top 10 “Điểm du lịch hấp dẫn nhất trên Instagram” trên cơ sở thẻ bắt đầu bằng #. (Ảnh: Diễn đàn Kinh tế Thế giới)
Mới đây TravelBird đã xếp hạng Top 10 “Điểm du lịch hấp dẫn nhất trên Instagram” trên cơ sở thẻ bắt đầu bằng #. (Ảnh: Diễn đàn Kinh tế Thế giới)
Thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, các cộng đồng cũng bắt đầu nổi lên. Ngoài việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân của họ, cộng đồng Instagram cũng có tiềm năng thu hút sự chú ý rộng lớn hơn đến các thách thức xã hội và môi trường quan trọng khi chúng phát sinh, tạo ra các cộng đồng mục đích.
Theo Đời sống & Pháp lý

Vietravel tặng học bổng cho nữ sinh bị cưa chân tại Đắk Lắk

HOÀNG VINH |

Nữ sinh Hà Vi bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ ở Đắk Lắk được Công ty Vietravel tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” trị giá 60 triệu đồng khi đỗ vào trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh. 

Có gì bên trong nơi sản xuất nước mắm truyền thống của Phú Quốc

Bảo Trung |

Nước mắm truyền thống ở Phú Quốc vốn nổi tiếng cả trong và ngoài nước bởi mùi vị thơm ngon cùng chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo bảo. Tuy vậy, không nhiều người biết được để có một giọt nước mắm Phú Quốc với hương vị tuyệt hảo là điều không hề giản đơn.

Độc đáo lễ hội 'đón linh hồn trở về' của người Nhật trong tháng 7 âm lịch

Tổng hợp |

Lễ hội Obon thường diễn ra trong 3 ngày và là phong tục đã có từ 500 năm nay ở Nhật Bản.

Hội An đang vắng dần 'khách Tây'?

Tổng hợp |

Thành phố Di sản Thế giới được UNESCO công nhận vẫn tiếp tục thu hút khách du lịch nhưng lại cho thấy mức sụt giảm lượng khách đến từ châu Âu.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi chùa Ấn giáo ở Sài Gòn

Tường Minh |

Ở 98 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) có một ngôi chùa Ấn độc đáo và cổ xưa nhất ở Sài Gòn, được xây cất vào thế kỷ 19. Chùa còn có tên là chùa Ông, thờ Thần Subramaniam Swamy.

Đến “thành phố của tình yêu”

ÁNH DƯƠNG - PHI LONG |

Nằm ở Đông Bắc của Italia, TP. Venice được tạo nên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi hơn 400 cây cầu. Có lẽ Venice là thành phố đẹp, lãng mạn, thơ mộng, yên ả và êm đềm nhất thế giới.

Ngày Tết độc lập “nóng” dần trên quê hương Đại tướng

LÊ PHI LONG |

Vào những ngày gần Quốc khánh (2.9) tại huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) luôn rộn ràng không khí chuẩn bị cho ngày Tết độc lập. Với người dân nơi đây, Tết độc lập được chờ đón và háo hức nhất trong năm.

Thăm thành phố hơn 2.000 năm tuổi

ÁNH DƯƠNG - PHI LONG |

Florence (Italia) là thành phố của thời kỳ Trung cổ, được bắt đầu xây dựng từ năm 50 trước Công nguyên.