Trong khi LinkedIn tiếp tục trở thành dịch vụ đi kèm để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hàng nghìn người đã chuyển sang Instagram được xem là nơi để tạo ra thương hiệu cá nhân và kể các câu chuyện du lịch. Đến nay ứng dụng mạng xã hội này đã thu hút hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. Ngày nay Instagramming được ví như Profile của người mê du lịch, trong ghi những bức ảnh gắn thẻ tag trở thành tấm bưu thiếp lưu giữ những vùng đất đã đi qua.

Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. (Ảnh: Instagram)
Ở Nhật, thậm chí đã có những cụm từ mới xuất hiện do ảnh hưởng của Instagram lên thói quen du lịch của người dùng. (Ảnh: Instagram)
Đa phần người dùng Instagram hiểu rằng thông qua mạng xã hội này, họ có thể kể (hay quảng bá) câu chuyện của họ, hành trình của họ, những bức ảnh và sự sang chảnh (kèm theo). Họ biết rằng mỗi chia sẻ thú vị thu hút hàng ngàn độc giả trực tuyến, những người sẽ dựa theo chia sẻ được thấy trên Instagram để áp dụng cho chuyến đi tiếp theo.

Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. Trong một xã hội ngày càng chuộng các chuyến du lịch tự túc, Instagram chẳng khác nào người bạn đồng hành tin cậy.

Với 95 triệu hình ảnh và video chia sẻ hàng ngày bởi hơn 800 triệu người dùng - 55% trong số đó đang trong độ tuổi từ 18 đến 29 - Instagram tạo ra cảm hứng, ảnh hưởng đến quyết định du lịch và thậm chí đóng vai trò hướng dẫn du lịch cho người dùng. Đúng hay sai, người dùng tin rằng hình ảnh trên Instagram cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về đích đến hơn là một tài liệu du lịch.

Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. (Ảnh: Instagram)
Không giống như Facebook, Instagram hối thúc người dùng chia sẻ ảnh ngay lập tức, viết ít đi và tập trung vào những giá trị cốt lõi của điểm đến, thể hiện qua loạt tag. (Ảnh: Instagram)
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 40% những người dưới 33 tuổi dùng “Instagrammability” khi chọn điểm đến kỳ nghỉ tiếp theo của họ. Các nhà hàng, quán bar và khách sạn, như Sketch ở Luân Đôn hoặc Riddler ở San Francisco được biết đến nhiều hơn cũng nhờ những phản hồi tích cực trên Instagram.

Điều này có nghĩa là các điểm đến ngày hôm nay cần phải suy nghĩ về cách để phù hợp với Instagram trong chiến lược tiếp thị của mình. Đến năm 2015, thị trấn nhỏ Wanaka ở New Zealand mới bắt đầu mời những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram đến trải nghiệm, kết quả thị trấn có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất trong cả nước với 14%.

Mới đây TravelBird đã xếp hạng Top 10 “Điểm du lịch hấp dẫn nhất trên Instagram” trên cơ sở thẻ bắt đầu bằng #. (Ảnh: Diễn đàn Kinh tế Thế giới)
Mới đây TravelBird đã xếp hạng Top 10 “Điểm du lịch hấp dẫn nhất trên Instagram” trên cơ sở thẻ bắt đầu bằng #. (Ảnh: Diễn đàn Kinh tế Thế giới)
Thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, các cộng đồng cũng bắt đầu nổi lên. Ngoài việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân của họ, cộng đồng Instagram cũng có tiềm năng thu hút sự chú ý rộng lớn hơn đến các thách thức xã hội và môi trường quan trọng khi chúng phát sinh, tạo ra các cộng đồng mục đích.
Theo Đời sống & Pháp lý