Ông Hồ An Phong, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết,  tỉnh này vừa quyết định miễn phí các sản phẩm, dịch vụ du lịch cho tất cả phóng viên đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 khi đến Quảng Bình.

Theo ông Phong, lãnh đạo địa phương này đã làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp và trao đổi thông tin liên quan với gần 3.000 phóng viên quốc tế đăng ký tham dự đưa tin về hội nghị Mỹ - Triều.

Những phóng viên này khi đến du lịch tại Quảng Bình sẽ được miễn phí tất cả các sản phẩm, dịch vụ du lịch trong dịp này. Các phim ngắn và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao để cung cấp cho báo chí quốc tế. 

Bức ảnh khách du lịch chụp ảnh cùng với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én gây sự chú ý của các hãng thông tấn quốc tế trong dịp này.
Bức ảnh khách du lịch chụp ảnh cùng với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én gây sự chú ý của các hãng thông tấn quốc tế trong dịp này.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã đăng tải các thông điệp và hình ảnh quốc kỳ Việt Nam - Hoa Kỳ - Triều Tiên tại các điểm du lịch nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, động Phong Nha… trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.

Đặc biệt trong đó, bức ảnh khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với quốc kỳ Việt Nam - Hoa Kỳ - Triều Tiên do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én ngày 15.2 đã được Hãng thông tấn AP (Mỹ) sử dụng trong bài viết về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh lần 2 Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Sau đó, các hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Washington Post, ABC News, MSN (Mỹ)... tiếp tục đăng tải bài viết này.

Miễn phí dịch vụ du lịch cho khoảng 3000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện, bên cạnh đó là những mặt đời sống, xã hội, văn hoá và du lịch của Hà Nội, của Việt Nam... cũng là ý tưởng của rất nhiều doanh nghiệp du lịch khác trong dịp này.

Theo xác nhận của ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, rất nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam như Saigontourist, Hanoitourist... sẵn sàng cung cấp những dịch vụ tốt nhất dành cho các phóng viên với các tour miễn phí như Hanoi City Tour, Cafe Hà Nội, tham quan Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm, Hạ Long, Ninh Bình...

Quầy thông tin tại Trung tâm báo chí (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô) là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình du lịch dành cho các phóng viên quốc tế, ông Bình cho biết thêm.

Nhưng ở tầm địa phương, đặc biệt là khu vực miền Trung – Tây Nguyên, nơi mà mới đây Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong một hội nghị về du lịch đã ví von là “những viên ngọc thô chưa được mài dũa” thì ý tưởng và cách làm của Quảng Bình là rất đáng hoan nghênh và khâm phục!