Du lịch Đà Nẵng, chưa xong bữa hôm vẫn phải lo cho bữa mai

Hoàng Văn Minh |

"Nếu không nhanh chóng tạo ra hình ảnh mới cho điểm đến Đà Nẵng thì những thị trường nhạy cảm như Hàn Quốc họ sẽ thay đổi điểm đến". Đó là lời cảnh báo của ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch thường trực Hội khách sạn Đà Nẵng.

Những ngày này, khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng tăng đột biến với ước khoảng hơn 20% so với thời điểm cùng kỳ năm 2019 (lượng khách đến Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2019 là 2,715 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 739.000 lượt). Hiện trung bình mỗi ngày riêng sân bay Đà Nẵng đã đón gần 100 chuyến bay (thời điểm này của năm 2019 là hơn 70 chuyến bay/ ngày). Ở thời điểm hiện tại, lượng vé của chặng Hà Nội - Đà Nẵng của Công ty CP Vietnam Travelmart khai thác đã được bán hết.

Nhìn chung, thị trường khách du lịch Đà Nẵng đang ấm dần lên, đã có 60% của tổng số hơn 1.000 đơn vị, công ty du lịch trên địa bàn thành phố đi vào hoạt động ổn định trở lại. Và sự ấm lên, phần lớn đến từ chương trình “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank you 2020” từ tháng 5 đến nay với các giải pháp thiết thực đang thu hút  khách du lịch trong nước trở lại… Đặc biệt các gói kích cầu giá ưu đãi 1.990.000 đồng và 2.490.000 đồng trong tháng 6 đang là sản phẩm hút khách từ đường bay Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. 

Hiện Đà Nẵng, cũng như nhiều địa phương ở miền Trung đang dành hết tâm sức để thu hút phát triển thị trường khách nội địa, đặc biệt là gia tăng nguồn khách nội địa từ các thị trường trọng điểm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh do các đường bay quốc tế trực tiếp và các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng tạm dừng toàn bộ.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2020, ngành du lịch vẫn tập trung ưu tiên thị trường khách nội địa. Đồng thời, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngắn ngày, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch đường sông, giải trí, sinh thái, thể thao biển, chăm sóc sức khỏe, điểm check-in mới; phát triển sản phẩm du lịch công vụ (MICE)…

Tập trung cho khách nội địa là đương nhiên, nhưng nếu đang ăn bữa hôm mà không lo cho bữa mai thì sẽ rất nguy hiểm về mặt lâu dài. Như lời cảnh báo của ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch thường trực Hội khách sạn Đà Nẵng: "Nếu không nhanh chóng tạo ra hình ảnh mới cho điểm đến Đà Nẵng thì những thị trường nhạy cảm như Hàn Quốc họ sẽ thay đổi điểm đến".

Trước đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác với Global Book Corporation - đại diện chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC để quảng bá du lịch. Theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Video sẽ phát mỗi ngày trong tháng 6.2020 với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm: 6 - 9h30, 9h30 - 17h, 17h - 19h, 19h - 24h. Những hình ảnh du lịch Đà Nẵng tươi đẹp; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, điểm đến an toàn… là những nội dung của video du lịch Đà Nẵng chuyển tải đến người xem kênh truyền hình quốc tế BBC.

Tín hiệu khả quan là song song với việc quảng bá trên BBC, theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thì tới đây, Đà Nẵng sẽ xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, nắm tình hình dịch bệnh, xu hướng đi du lịch của người dân; cập nhật thông tin du lịch Đà Nẵng đến các đối tác lữ hành, truyền thông tại các thị trường truyền thống và tiềm năng mới như Ấn Độ, châu Âu…

“Chúng tôi vẫn đang làm mọi thứ để sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại mạnh hơn, để phát triển du lịch bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố trong tương lai”, ông Bình cho biết.

TAGS

Dẹp loạn côn đồ du lịch: Cần những đường dây “nóng” nhưng không nguội

Phương Linh |

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, khoảng 3 năm trở lại đây tình trạng bảo kê, chèo kéo khách đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch “đến hẹn lại lên”. Hướng dẫn viên và tài xế chở khách du lịch là 2 đối tượng thường xuyên nhận được những tin nhắn, điện thoại “đe dọa”.

Thể thao thành cú hích cho du lịch

Thanh Hải |

Gần 2.000 vận động viên chuyên nghiệp lẫn phong trào đã tràn ra hòn đảo xinh đẹp - Lý Sơn, Quảng Ngãi để tranh tài tại giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài do báo Tiền Phong tổ chức.

Dù đây là giải thi đấu thể thao, nhưng với đường chạy siêu đẹp trên hòn đảo tiền tiêu, sau mùa dịch bệnh COVID-19 đã rất thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt, đây là cơ hội quảng bá du lịch đầy hiệu quả cho quê hương Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Du lịch trải nghiệm trong vai kiểm lâm viên

Thanh Hải |

Quảng Nam vừa triển khai bước đầu cho ý tưởng đưa khách du lịch tham đến Khu Bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh với tên rất lạ: Tour "Tuần tra bảo vệ rừng". Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Trí Thanh đi khảo sát cùng lực lượng kiểm lâm, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành để xúc tiến.

Ký ức Hội An định danh giá trị cho áo dài danh thắng Việt Nam

Tường Minh |

Sân khấu thực cảnh đẳng cấp đã khiến cho 18 bộ sưu tập trong Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam được thăng hoa, tiếp tục cùng chương trình thực cảnh Ký ức Hội An đưa áo dài và danh thắng Việt Nam có được hình ảnh hoàn toàn mới. Đây là sự sáng tạo của các biên đạo, diễn viên và các nhà thiết kế, mang lại một không gian nghệ thuật độc đáo.