Là một trong những sân bay hàng đầu, đón khoảng 7,2 triệu lượt khách du lịch chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, sân bay Incheon với diện tích 54 hecta hiện được áp dụng các công nghệ cao vô cùng tiên tiến nhắm đến mục tiêu trở thành sân bay thông minh tốt nhất thể giới.

Sân bay Incheon được xây dựng có trang bị nhiều dịch vụ tiện ích cho du khách khi nán lại sân bay. Ảnh: T. L.
Sân bay Incheon được xây dựng có trang bị nhiều dịch vụ tiện ích cho du khách khi nán lại sân bay. Ảnh: T. L.

Được xây dựng 5 tầng, chia làm 3 phần bao gồm ga hành khách, phòng chờ và các trung tâm vận chuyển, chắc chẳn sẽ làm cho các khách du lịch khi xuống sân bay phải trầm trồ.

Trong đó, để nhằm phục vụ cho các hành khách quá cảnh tại sân bay hoặc đáp xuống vào tối muộn cần chỗ nghỉ ngơi, sân bay Incheon đã xây dựng các khu nghỉ ngơi cho khách du lịch đến sân bay.

Tọa lạc ngay tại Trung tâm vận chuyển tầng 1, Darakhyu – Khách sạn theo khoang được trang bị đầy đủ giường, tủ khá giống với phòng trong các khách sạn, du khách có thể nghỉ ngơi thoải mái và có những giấc ngủ ngon.

Khách sạn Darakhyu tại sân bay Incheon được trang bị như khách sạn mini giúp du khách nghỉ ngơi thật thoải mái.
Khách sạn Darakhyu tại sân bay Incheon được trang bị như khách sạn mini giúp du khách nghỉ ngơi thật thoải mái.

Tại sân bay Incheon, Wifi miễn phí được trang bị ở khắp sân bay cho khách du lịch sử dụng.

Nếu trong trường hợp cần sử dụng máy tính bàn thì ngay tại Khu miễn phí thuế cánh Đông/ Tây, máy tính sẽ được kết nối Internet được trang bị và cho du khách sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Máy thậm chí còn được kết nối với một máy in-scan nên bạn có thể chuẩn bị các tài liệu hoặc in vé in điện tử của mình.

 Các chương trình văn hóa Hàn Quốc thường xuyên được tổ chức tại sân bay nhằm thu hút và giúp khách du lịch hiểu hơn về xứ Kimchi. 
 Các chương trình văn hóa Hàn Quốc thường xuyên được tổ chức tại sân bay nhằm thu hút và giúp khách du lịch hiểu hơn về xứ Kimchi. 

Ngoài ra, những di sản văn hóa, thiên nhiên của Hàn Quốc đều được trưng bày thông qua các triển lãm và video với các hệ thống trung tâm Văn hóa Hàn Quốc như Phố Văn hóa Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa truyền thống Hàn Quốc, Bảo tàng Văn hóa và Nhà triển lãm Văn hóa Hàn Quốc ở các khu vực khắp sân bay.

Các Robot Air Star được trang bị và đặt tại sân bay để có thể hướng dẫn chỉ đường, thông báo thông tin cho du khách. 
Các Robot Air Star được trang bị và đặt tại sân bay để có thể hướng dẫn chỉ đường, thông báo thông tin cho du khách. 

Với mục tiêu trở thành sân bay thông minh tốt nhất thể giới, để phục vụ cho việc nhập cảnh tại Hàn Quốc trở nên thuận tiện hơn, các công nghệ cao được triển khai khắp các dịch vụ tại sân bay như tự động hóa đơn, sử dụng thông tin sinh học để kiểm tra việc xuất nhập cảnh.

Các quầy check-in tự động giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục của hành khách.
Các quầy check-in tự động giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục của hành khách.

Trao đổi với bà Nam Da Sol – Đại diện Cục xúc tiến Du lịch thành phố Incheon, được biết mục tiêu đưa Incheon trở thành Airport City, vì vậy, thành phố đang tích cực thu hút khách du lịch quá cảnh bằng cách duy trì và phát triển các chương trình tour quá cảnh đến với Incheon.

Các ông bố, bà mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi cho trẻ em đến khu vui chơi ngay trong sân bay Incheon.
Các ông bố, bà mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi cho trẻ em đến khu vui chơi ngay trong sân bay Incheon.

Trong năm 2019, Cục xúc tiến Du lịch Incheon sẽ tập trung vào các hoạt động quảng bá với chủ đề “Nâng cao nhận thức về thành phố du lịch” nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Thành phố sẽ triển khai và chọn 6 chủ đề du lịch Incheon mà khách du lịch nước ngoài ưa thích.

Đối riêng với du khách Việt Nam, thành phố đã chọn ra 2 trong 6 chủ đề để quảng bá nhiều hơn du khách Việt Nam và đẩy mạng về các sản phẩm Hallyu có điểm nhấn là các chương trình biểu diễn ca nhạc INK.

Tàu tốc hành Arex là phương tiện di chuyển cực tiện lợi từ sân bay đến Seoul.
Tàu tốc hành Arex là phương tiện di chuyển cực tiện lợi từ sân bay đến Seoul.

Ông Lee Joong Yeol - Phó GĐ điều hành hãng hàng không Korean Air cho biết thêm, trong tương lai nếu nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn tiếp tục tăng thì sẽ phương án triển khai thêm nhiều đường bay nữa.

“Ngoài việc gia tăng số lượng các điểm đến với thời gian bay thuận lợi dành cho các du khách, thì chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các hành khách người Việt Nam sử dụng dịch vụ của Korean Air với những hướng dẫn bằng tiếng Việt trên máy bay, website bên cạnh tiếng Hàn, Trung, Nhật và tiếng Anh” - ông Lee Joong Yeol nhấn mạnh.