Phát ngôn viên của Mipig cho biết, quán cafe là ngôi nhà của những chú heo con hay “heo con tách trà”, nghĩa là những chú heo nhỏ đến mức chúng có thể vừa một tách trà.

Nhưng thực tế, thực khách nên lưu ý, đây không phải là một giống heo cụ thể nào, mà chỉ là những chú heo mới sinh hoặc rất nhỏ, chúng sẽ lớn lên theo thời gian.

Mipig bắt đầu như một đề xuất trên Camp-Fire, một trang web gây quỹ cộng đồng tương tự như Kickstarter hay GoFundMe.

Những người sáng lập hy vọng quyên góp được 2 triệu yen (430 triệu đồng) cho dự án, nhưng họ đã kiếm được gấp đôi số tiền đó.

Heo con là thú cưng phổ biến ở Mỹ, đặc biệt là những người nổi tiếng như Paris Hilton hay Ariana Grande. Tuy nhiên, chúng không được coi là vật nuôi phổ biến ở Nhật Bản.

“Chúng tôi muốn người Nhật cảm thấy quen thuộc với với con vật này và cuối cùng để chúng trở thành một thành viên được yêu quý của gia đình” - những người sáng lập Mipig cho biết.

Theo CNN, đây là một bước đi thông minh trong bối cảnh thị trường Nhật Bản đã có rất nhiều quán cafe động vật, như cafe mèo, cafe chó, cafe cú, cafe nhím, thậm chí cafe Moomin.

Nếu muốn có trải nghiệm mới mẻ cafe heo, du khách có thể tìm đến Mipig Cafe ở địa chỉ 11-3, Meguro 4-chome, Meguro-ku, Tokyo; điện thoại: +81 (0)3 6712 2011