Bangkok Post mới đây cho hay, sức hấp dẫn từ các điểm tham quan mới ở 2 thành phố này và các chương trình khuyến mại liên tục đã thu hút 174.777 khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, tăng 46% so với năm trước, mức tăng cao nhất trong số các du khách quốc tế.

Ranon Viputsiri - lãnh đạo phụ trách các hoạt động thương mại tại hãng hàng không giá rẻ Thai Vietjet Air cho biết, số lượng du khách Thái Lan đã tăng từ giữa tháng 4, trong thời gian nghỉ lễ kéo dài ở Thái Lan. Trong giai đoạn này, hành khách của các hãng hàng không tăng 30%. 

Ông Ranon cho biết, hầu hết hành khách của Thai Vietjet là người Thái. Du khách người Thái mua vé khứ hồi để đến  tham quan các địa danh như Bà Nà Hill, Cầu Vàng ở Đà Nẵng hay đến thăm Đà Lạt - thành phố nhỏ trên cao nguyên với những biệt thự từ thời Pháp thuộc. 

Ông cũng cho hay, một số dự án cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đang trong giai đoạn xây dựng và sẽ là điểm cộng cho du lịch của Việt Nam. 

Thai Vietjet đã nhận thấy sự tăng trưởng du lịch tại Việt Nam và hãng hàng không đã bổ sung thêm nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng và Đà Lạt để đáp ứng nhu cầu của hành khách, theo Bangkok Post. 

Kể từ tháng 4 năm nay, tuyến Bangkok-Đà Nẵng đã tăng từ 2 lên 3 chuyến mỗi ngày, trong khi đó tuyến Bangkok - Đà Lạt sẽ có các chuyến bay hàng ngày thay vì chỉ 5 chuyến một tuần như trước đây. 

Bangkok Airways cũng đã tăng cường dịch vụ tới Việt Nam bằng cách tăng sốn lượng tuyến Bangkok-Đà Nẵng lên 14 chuyến một tuần. Hãng cũng mở thêm một chuyến bay thẳng từ Bangkok đến Cam Ranh với 4 chuyến bay mỗi tuần trong quý đầu năm 2019.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, kể từ năm 2010, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp 3 lần, từ 5 triệu đến hơn 15 triệu trong năm 2018.

Lượng khách nước ngoài đến Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4 ước tính khoảng 5,9 triệu, tăng 7,6% so với năm trước, góp phần giúp Việt Nam thực hiện mục tiêu thu hút 18 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay. 

Trong đó, du khách từ Thái Lan có mức tăng cao nhất trong 4 tháng đầu năm, tiếp theo là Indonesia (29%), Đài Loan (25%), Philippines (24,4%), Hàn Quốc (23,2%) và Malaysia (15,7%).

Các nhà khai thác lữ hành Thái Lan cho rằng, sự tăng trưởng trong ngành du lịch của Việt Nam là bởi sự phát triển các điểm tham quan mới và các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ.

Cũng theo hãng tin của Thái Lan, đồng baht ổn định trong đầu năm nay cũng là nhân tố thúc đẩy du khách nước này đi du lịch nước ngoài, trong đó có Việt Nam.