Quảng Bình quảng bá du lịch trên các nền tảng của Google

LÊ PHI LONG |

Ngày 21.1 Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Quảng Bình có 4 bộ ảnh lọt vào danh sách các bức ảnh do Thư viện văn hóa Google (Google Arts & Culture) lần đầu tiên công bố tại dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam).

Theo đó, dự án Kỳ quan Việt Nam được xây dựng trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và công ty Oxalis Adventure. Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án.

Một trong những bức ảnh về hang động tại Quảng Bình được sở dụng trong thư viện triển lãm ảnh của Google. Ảnh: Sở Du lịch Quảng Bình cung cấp
Một trong những bức ảnh về hang động tại Quảng Bình được sở dụng trong thư viện triển lãm ảnh của Google. Ảnh: Sở Du lịch Quảng Bình cung cấp
Theo Sở Du lịch Quảng Bình, Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng toàn cảnh (panorama).

Theo đó, Quảng Bình có 4 bộ ảnh gồm Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt.

Bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá trong ‘hành trình trực tuyến’ đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.

Ông Nguyễn Hoài Nam - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, hoạt động này nhằm duy trì sự kết nối hình ảnh của Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng với thế giới nhằm thu hút du khách sau khi Việt Nam mở cửa trở lại.

Được biết, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chính thức đầu tiên của Google Arts and Culture nhằm xây dựng một lượng lớn nội dung cho triển lãm. Trong thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google và các khóa đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.

TAGS

Kênh Youtube tiên phong quảng bá du lịch Việt Nam

Thái An |

Sunny Vietnam là dự án truyền thông quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua nền tảng mạng xã hội hiện đại, do tác giả Dube Nguyễn thành lập.

Kích cầu du lịch nội địa qua chiến dịch "Việt Nam: Đi để yêu"

Hải Minh |

Việt Nam: Đi để yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Fly Around Vietnam, H'hen Niê…

Khu chợ du lịch "không ngủ" hoạt động suốt 24/24h tại Lào Cai

Nguyên An |

Tuần lễ khai trương mua sắm hàng tiêu dùng chợ Du lịch Lào Cai – Chào Xuân Tân Sửu năm 2021 diễn ra từ ngày 06.1 đến ngày 12.1.2021.

Đà Nẵng “tìm” Hoa khôi Du lịch 2021

THUỲ TRANG |

Năm 2021, lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch để tìm kiếm gương mặt đại diện quảng bá các sản phẩm hình ảnh du lịch của thành phố.