Gia Lai: Cảnh giác chiêu lừa giả danh nhân viên điện lực

T.TUẤN |

Thời gian gần đây, tại Gia Lai xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi cho khách hàng sử dụng điện đòi nợ và đe dọa nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.

Ngày 13.5, Điện lực Mang Yang nhận được cuộc gọi từ anh Trần Văn Lượng (xã Đak Djrăng) phản ánh, anh đã nhận được cuộc gọi xưng là của nhân viên Điện lực Mang Yang yêu cầu anh thanh toán tiền điện và đe dọa, nếu không thanh toán trong ngày sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, Điện lực Mang Yang kiểm tra thì thấy khách hàng đã thực hiện thanh toán tiền điện của tháng vào ngày 12.5.

Người dân thực hiện giao dịch tại Điện lực Pleiku. Ảnh VH
Người dân thực hiện giao dịch tại Điện lực Pleiku. Ảnh VH

Tương tự, ngày 18.5, Điện lực Mang Yang cũng nhận được cuộc gọi từ chị Hoàng Thị San (xã Đăk Yă) phản ánh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại di động lạ thông báo gia đình chị sử dụng điện sai mục đích, đồng thời yêu cầu nộp 56 triệu đồng tiền điện truy thu, nếu không sẽ chuyển cho công an xử lý theo quy định. Điện lực Mang Yang kiểm tra thì thấy chị đã thanh toán tiền điện ngày 10.5 và hoàn toàn không có sai phạm gì.

Không chỉ tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa mà ngay trên địa bàn thành phố Pleiku cũng xuất hiện thủ đoạn tương tự. Ngày 25.5, chị Từ Thị Loan (hẻm 578 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) đã có kiến nghị qua kênh tổng đài CSKH 19001909 rằng đã nhận được thông tin từ số điện thoại lạ yêu cầu thanh toán tiền điện tháng 5. Vì chị đã thanh toán tiền điện tháng 5 vào ngày 12.5 nên đã nâng cao cảnh giác, đồng thời phản ánh lên Điện lực Pleiku để hỗ trợ xác minh thông tin.

Bà Nguyễn Thị Bích Liễu-Phó Giám đốc Điện lực Pleiku (PC Gia Lai) cho biết: “Qua xác minh, tất cả những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy. Riêng đối với ngành điện, tất cả các cuộc gọi gọi cho khách hàng đều không sử dụng số điện thoại di động mà bằng số tổng đài. Và tất cả những thông báo cần thiết đều thông qua tin nhắn SMS, email hoặc app CSKH. Mã khách hàng của Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) có cấu trúc là: PC10xxxxxxxxx”.

Để tránh bị kẻ gian lợi dụng, gây thiệt hại về kinh tế, Công ty Điện lực Gia Lai khuyến nghị các khách hàng sử dụng điện cảnh giác với các đầu số điện thoại lạ.

Khách hàng nếu nhận được các cuộc điện thoại nghi là mạo danh nhân viên điện lực, hoặc nghi ngờ mục đích cuộc gọi có thể báo ngay cho Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xử lý, đồng thời tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, số tài khoản... để đề phòng trường hợp bị kẻ xấu trục lợi.

TAGS

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình hoạt động trở lại từ ngày 29.5

Hải Ngọc |

Ngày 28.5, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn về việc cho phép một số hoạt động tham quan, du lịch, vui chơi hoạt động trở lại.

Dừng tổ chức Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Huyền Minh |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Ninh Bình đã quyết định dừng tổ chức Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" để bảo đảm phòng, chống dịch.

Gia Lai: Trải nghiệm biệt thự di động gần các thắng cảnh

THANH TUẤN |

Công ty Khải Tín DN vừa đưa vào vận hành nhà mẫu Golden Light tại xã Đắk Djrăng (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) với dòng sản phẩm villa lắp ghép thông minh chỉ sau 15 ngày thi công.