Điện lực Gia Lai nói gì về việc hóa đơn tiền điện tăng cao

LỆ THỦY |

Điện lực (PC) Gia Lai khuyến cáo khách hàng có thể tự kiểm tra, nếu các hộ gia đình thực sự sử dụng điện tăng thì cần có giải pháp tiết kiệm, còn nếu khách hàng không dùng thêm nhiều mà sản lượng tăng đột biến thì có thể phối hợp cùng ngành điện để tìm ra nguyên nhân.

Qua thống kê của Công ty Điện lực Gia Lai, trên địa bàn số lượng khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng cao nhất là trong tháng 4.2021, với 132.344 khách hàng có sản lượng tăng từ 30% trở lên so với tháng 3.2021, chiếm hơn 30% tổng số hóa đơn toàn tỉnh.

Nguyên nhân là vào mùa nắng nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ dẫn đến việc khách hàng tăng cường sử dụng các thiết bị công suất lớn gây hao tổn nhiều điện năng như: Quạt điện, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, tủ đông, các thiết bị chuyên dụng làm mát, máy bơm nước. . .

Điện lực huyện Ia Grai về tận cơ sở, nhà trọ tuyên truyền người dân tiết kiệm điện. Ảnh HV
Điện lực huyện Ia Grai về tận cơ sở, nhà trọ tuyên truyền người dân tiết kiệm điện. Ảnh HV

Đồng thời, với cơ chế giá điện sinh hoạt bậc thang của Chính phủ, khi sản lượng tiêu thụ tăng cao thì sẽ bị nhảy bậc lên bậc có giá cao hơn dẫn đến tiền điện phải trả càng tăng nhiều hơn.

Để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, PC Gia Lai khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần quan tâm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.

Ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…); nên lắp đặt và sử dụng hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời; thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn compact tiết kiệm điện và tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, cần bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn (như máy nghiền, máy nén khí…) vào giờ cao điểm từ 17h - 20h hằng ngày; đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Đặc biệt, EVN đã cung cấp công cụ tính toán hóa đơn tiền điện và được đăng tải trên website của Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH). Khách hàng dùng điện có thể truy cập website của Trung tâm CSKH Điện lực Miền Trung http://cskh.cpc.vn để có thể tự tính toán, ước tính toán hóa đơn tiền điện tiêu thụ nhà mình (video hướng dẫn đính kèm trên website).

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai, số khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa RF – Spider chiếm tỷ lệ 91%. Đối với khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa, khách hàng có thể chủ động kiểm tra mức tiêu thụ điện hàng ngày.

Chỉ cần truy cập website https://cskh.cpc.vn/ vào mục Tra cứu thông tin/Thông tin đo xa RF-Spider hoặc cài đặt app EVNCPC CSKH của Trung tâm Chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung trên thiết bị di động, đăng nhập bằng mã số khách hàng sử dụng điện sẽ truy xuất được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của hộ gia đình.

TAGS

Điện lực Gia Lai ủng hộ 300 triệu cho quỹ vaccine COVID-19

LỆ THỦY |

Chiều 14.6, ông Lê Quang Trường - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã trao số tiền 300 triệu đồng của công ty ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Chủ động cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

LỆ THỦY |

Điện lực Gia Lai chủ động cung ứng điện, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công.

Gia Lai: Cảnh giác chiêu lừa giả danh nhân viên điện lực

T.TUẤN |

Thời gian gần đây, tại Gia Lai xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi cho khách hàng sử dụng điện đòi nợ và đe dọa nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.