Đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số trong tình hình dịch COVID-19

LỆ THỦY |

Chủ đề năm 2021 của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, hướng tới mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Điện lực Kbang (PC Gia Lai) đã đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Giờ đây, khách hàng hoàn toàn có thể xem chỉ số điện, tiền điện, báo sự cố điện, sửa chữa… mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc smart phone. Chị Nguyễn Thanh Thảo (tổ 2, thị trấn Kbang) - cho biết: “Việc cài đặt App CSKH của ngành điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân như chúng tôi. Chi phí tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây, tương tác gửi thông báo về sự cố điện cũng được điện lực cử người giải quyết nhanh chóng”.

Đến nay, Điện lực Kbang đã thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện cho đến việc chăm sóc khách hàng.

Các phương thức thanh toán cũng ngày càng thuận tiện, thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Các điểm thu tiền điện của điện lực không còn nữa, hiện đa số khách hàng đã sử dụng các kênh thanh toán qua ngân hàng như: Agribank, Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Sacombank, An Bình, Liên Việt, Bưu Điện. Qua ví điện tử như: ViettelPay, ZaloPay, Momo, Payoo, VNPay, VNPTPay, Vimo, ShopeePay, qua App EVNCPC CSKH, website https://cskh.cpc.vn, qua Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn, qua zalo: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC …

Ông Trần Điển – Giám đốc Điện lực Kbang – cho biết: “Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và điện lực, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực”.

TAGS

Điện lực Gia Lai nói gì về việc hóa đơn tiền điện tăng cao

LỆ THỦY |

Điện lực (PC) Gia Lai khuyến cáo khách hàng có thể tự kiểm tra, nếu các hộ gia đình thực sự sử dụng điện tăng thì cần có giải pháp tiết kiệm, còn nếu khách hàng không dùng thêm nhiều mà sản lượng tăng đột biến thì có thể phối hợp cùng ngành điện để tìm ra nguyên nhân.

Gia Lai: Chủ động cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

LỆ THỦY |

Điện lực Gia Lai chủ động cung ứng điện, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công.

Gia Lai: Cảnh giác chiêu lừa giả danh nhân viên điện lực

T.TUẤN |

Thời gian gần đây, tại Gia Lai xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi cho khách hàng sử dụng điện đòi nợ và đe dọa nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.