Kỳ "nghỉ dưỡng đặc biệt" mang tên... cách ly

THUỲ TRANG |

“Dù trong một tình huống bất đắc dĩ, chúng tôi vẫn phục vụ du khách chu đáo, chuyên nghiệp nhất. Nhiều người trong số họ đã hẹn sẽ quay lại, đó là niềm vui lớn nhất của người  làm dịch vụ”. Ông Nguyễn Đức Cương – Tổng quản lý khách sạn Vanda - chia sẻ.

Kỳ nghỉ dưỡng đặc biệt

Những ngày qua, nhiều du khách nước ngoài tại Đà Nẵng, Hội An gửi lời chào tạm biệt bằng những cái ôm, bắt tay, thậm chí là thư cảm ơn chính quyền, nhân viên y tế, nhân viên khách sạn những nơi họ phải cách ly. Dù phải dành toàn bộ kỳ nghỉ tại khách sạn, thế nhưng không ít du khách khẳng định "đã có kỳ nghỉ dưỡng đặc biệt" và hình ảnh Việt Nam sẽ luôn in sâu trong lòng với sự chu đáo, chuyên nghiệp và nồng nhiệt.

Điều đó được thể hiện qua những cái ôm chào tạm biệt đầy tình cảm của những du khách Hồng Kông với nhân viên khách sạn Vanda, nơi ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 và buộc phải cách ly 14 ngày.

Ngày tiễn số hành khách trên ra sân bay, sảnh khách sạn rộn ràng tiếng vỗ tay, lời chào nhắc nhau cùng bảo trọng.

Bà Zheng Lei Wen, một trong số du khách chia sẻ: “Trong những ngày cách ly ở đây, tôi nhận được sự quan tâm, chăm sóc nhiệt tình từ các nhân viên. Họ cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi như ti vi, internet, bữa ăn luôn đúng giờ với các món ăn hợp khẩu vị. Đặc biệt, con nhỏ của tôi được cho ăn cháo và cũng rất thoải mái trong thời gian cách ly”. Một du khách khác thì không quên được bữa tiệc sinh nhật đặc biệt do các nhân viên khách sạn tổ chức cho mình trong thời gian cách ly.

Ông Nguyễn Đức Cương – Tổng quản lý khách sạn chia sẻ, khi dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, du khách lưu trú tại khách sạn đã đón nhận việc cách ly một cách vui vẻ, hợp tác. “Đặc biệt, họ cảm thấy may mắn khi được cách ly tại khách sạn nơi mà điều kiện sống, sinh hoạt, điều kiện vệ sinh, ăn uống thoải mái. Thậm chí, họ còn nói họ cách ly nhưng không khác gì đi nghỉ dưỡng. Về phần mình, chúng tôi cũng đã tổ chức phục vụ cơm ăn ngày 3 bữa, dọn dẹp vệ sinh, cung cấp nhu yếu phẩm cho khách. Bên cạnh đó, khách sạn cũng tổ chức những hoạt động giải trí ngoài giờ cho du khách phấn chấn tinh thần, xua đi nỗi nhớ nhà”, ông Cương cho hay.

Bởi quan điểm, cách hành xử chuẩn mực, nhiều khách du lịch hết sức ấn tượng về cách khách sạn phục vụ và cả sự quan tâm của chính quyền Đà Nẵng khi có phản ứng nhanh cùng biện pháp đối phó. Và “đã có nhiều lời hứa sẽ quay lại Đà Nẵng và khách sạn trong thời gian tới”, ông Cương nói với niềm vui và cả tin tưởng.

“Việt Nam sẽ ở lại trong tim của chúng tôi mãi mãi”

“Cám ơn, Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi!”. Lời nhắn nhủ của 2 du khách Joanna Zythowska và Denisz Zythowski trong bức thư tay gửi đến các nhân viên của Trung tâm kiểm dịch Hội An sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly. Lá thư như một minh chứng về những nỗ lực của chính quyền Hội An trong công tác phòng dịch.

 
Du khách dành tình cảm đặc biệt sau kỳ "nghỉ dưỡng" cách ly tại Hội An, Đà Nẵng

Những du khách đến từ Ba Lan cho hay, họ đã dành 11 trong 16 ngày nghỉ phép để đến Việt Nam và buộc phải cách ly ở Hội An do dịch bệnh COVID-19. “Đây không phải là cách chúng tôi tưởng tượng về kỳ nghỉ của mình. Thế nhưng, chúng tôi muốn cảm ơn các bạn rất nhiều, vì sự chăm sóc dành cho.

Kể từ ngày 16.3, chúng tôi đã được lưu trú tại Hội An Beach Resort, nơi có điều kiện rất thoải mái, điều này chắc chắn giúp cho việc sống sót cách ly dễ dàng hơn. Trong suốt quá trình kiểm dịch, chúng tôi đã được chăm sóc tốt”. Và 2 du khách gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe cho họ mỗi ngày. “Chúng tôi cũng cảm ơn các cư dân của Hội An, những người đã đoàn kết với chúng tôi, mang nước trái cây và trái cây đến nơi cách ly. Nó vô cùng cảm động!

Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời với những trái tim đẹp. Chúng tôi chắn chắn sẽ muốn quay trở lại một ngày nào đó để hoàn thành hành trình của chúng tôi. Một lần nữa, cảm ơn bạn đã quan tâm đến chúng tôi trong thời gian cực kỳ khó khăn của dịch COVID-19. Việt Nam sẽ ở lại trong tim của chúng tôi mãi mãi!”, trích thư tay của 2 du khách Ban Lan.

Được biết, hiện nay nhiều khách sạn, resort trên cả nước đang hợp tác cùng chính quyền để đón người đến cách ly. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã tình nguyện cho thành phố mượn 1.000 phòng khách sạn để làm nơi cách ly miễn phí cho du khách nước ngoài. Thiệt hại về kinh tế, đặc biệt ngành du lịch sẽ rất lớn, thế nhưng có lẽ sự hài lòng của du khách sau một kỳ nghỉ dưỡng đặc biệt mang tên cách ly là thứ tốt nhất chúng ta có thể làm, cho ngành du lịch cũng như ấn tượng, hình ảnh của một Việt Nam...

TAGS

Doanh nghiệp du lịch tạm ngừng và điều chỉnh hoạt động mùa dịch COVID-19

Thái An |

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Sun Group thông báo sẽ tạm ngừng và điều chỉnh lịch hoạt động tại một số khu vui chơi giải trí, đồng thời chuẩn bị nhiều kế hoạch bùng nổ cho giai đoạn hậu COVID-19.

Du khách Ba Lan viết thư tay, cảm ơn Hội An sau 14 ngày cách ly

THUỲ TRANG |

Mặc dù không có được kì nghỉ dưỡng đúng như kế hoạch, thế nhưng hai du khách Ba Lan đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền Hội An về khi được chăm sóc trong những ngày phải cách ly tại đây.

Kinh tế tư nhân đã trải sẵn “đường băng” cho du lịch Đà Nẵng

An Thượng |

Ngay giữa bão COVID-19, Đà Nẵng vẫn lọt top điểm đến xu hướng của thế giới. Hậu dịch bệnh, top 1 điểm đến toàn cầu vẫn vững tin sẽ tiếp tục giữ ngôi vị này, bởi nhiều tín hiệu và kế hoạch tích cực đã được các doanh nghiệp tư nhân lập tức hoạch định.

Nghẹt thở cuộc đua F1 của COVID-19

Thanh Hải |

Để đảm bảo an toàn cho người dân, cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19 và khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã có những "cuộc chạy đua nghẹt thở" để bao vây, khống chế, giảm thiểu lây lan vius SARS-CoV-2.