Du lịch miền Trung muốn đi xa phải đi cùng nhau

THUỲ TRANG - THANH CHUNG |

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Hùng - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho rằng, muốn phát triển bền vững thì không có con đường khác là phải phối hợp với nhau, liên kết, liên doanh và không thể dừng lại ở trong hoạt động một ngành đơn lẻ. Đặc biệt với ngành du lịch tại miền Trung, bởi đây là xu hướng tất yếu.

Tại diễn đàn hợp tác Liên kết phát triển du lịch giữa thành phố với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, ông Hùng nhấn mạnh, du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp mang đậm dấu ấn văn hóa. Du lịch không chỉ bó hẹp trong một không gian, phạm vi của một địa giới hành chính mà trải rộng, kết nối không bị chi phối nên muốn phát triển thì các địa phương phải liên kết, kết nối.

Theo ông Hùng, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, muốn phát triển du lịch phải cùng đồng hành tìm ra sự khác biệt và thế mạnh trong tính đa dạng đó để có sức mạnh.

Các doanh nghiệp từ TPHCM, Hà Nội đến tham dự diễn đàn liên kết hợp tác du lịch tại Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Nam

“Chúng ta đã nhìn thấy thế mạnh của từng địa phương thì nay phải liên kết lại để tạo ra một sức mạnh mà chủ đề của liên kết này là ‘dòng chảy của tinh hoa”. Theo tôi, sau khi 5 tỉnh thành miền Trung và 2 thành phố lớn ký kết thoả thuận liên kết, các đồng chí phải chỉ đạo cơ quan chuyên môn mà cụ thể là các Sở VHTTDL phải tiếp tục ngồi lại với nhau, hay nói cách khác là định vị rõ hơn nữa, sâu sắc hơn nữa về vị thế của từng tỉnh một.

Từng địa phương đã có dáng vóc, lợi thế nổi trội thì nay chúng ta so sánh mình với 5 tỉnh để tìm ra đâu là thế mạnh nhất. Đặc biệt, sự thân thiện của người dân bản địa và chính sách cởi mở của chính quyền địa phương sẽ níu giữ du khách hay nói cách khác, con người là giá trị văn hóa.

Con về vấn đề liên kết, đó là động lực của sự phát triển, vì vậy nhiệm vụ của các tỉnh là sau diễn đàn này cần làm rõ sâu sắc nội hàm, chủ đề dòng chảy, góc độ của văn hóa. “Dòng chảy tinh hoa” là dòng chảy của sự khác biệt, của sức mạnh khi chúng ta biết liên kết, đó là khi chúng ta biết kết nối giá trị văn hóa, chiều sâu văn hóa, di sản văn hóa để làm nên giá trị văn hóa du lịch đặc sắc” - ông Hùng nhấn mạnh.

TAGS

Cuối năm, Đà Nẵng làm gì để cứu doanh nghiệp du lịch?

Hữu Long |

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế, ngành du lịch Đà Nẵng đưa ra các hình thức kích cầu du lịch trong đó, lấy nguồn khách du lịch nội địa là động lực để phát triển.

Phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Hải Minh |

Các địa phương liên kết hợp tác nhằm phát triển du lịch, nhanh chóng phục hồi du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19.

Miền Trung: Khách du lịch đông nhưng chưa đủ để... vỡ trận

Tường Minh - Phương Linh |

Đó là nhận định của lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh miền Trung khi đánh giá về hiệu quả chương trình kích cầu du lịch trong 2 tháng qua.

Điện lực Miền Trung tăng cường phục vụ khách hàng những ngày cao điểm

Tường Minh |

Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang quản lý cung cấp điện cho 13 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, với 4,33 triệu khách hàng. Trong 5 tháng đầu năm 2020, EVNCPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động văn hoá xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.