Lãnh đạo TP.Đà Nẵng khẳng định “Sức hấp dẫn của Cầu Vàng không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý từ đông đảo bạn bè quốc tế, tạo nên sản phẩm du lịch mới cho Đà Nẵng”.

 
 

“UBND TP.Đà Nẵng chân thành cảm ơn Sun Group và TA Corporation Ltd đã đầu tư, thiết kế, thi công công trình Cầu Vàng hết sức ấn tượng. Hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời”.-Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà - Đà Nẵng đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này.

 
 

Cầu Vàng (Golden Bridge) được chủ đầu tư Sun Group đặt hàng đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture thiết kế, với yêu cầu tạo nên một lối đi bộ giữa lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour. Sau gần một năm kì công tạo dựng, Cầu Vàng đã chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 6. 2018.

 
 

Tuy mới chỉ đi vào hoạt động được 3 tháng, nhưng Cầu Vàng đã liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng về du lịch, kiến trúc do các hãng thông tấn lừng danh thế giới bình chọn như  top “những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới” của nhật báo Anh - The Guardian, Top 10 cây cầu độc lạ nhất Thế giới của  Independent, “100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới” do tạp chí Time bình chọn…. Vẻ đẹp độc đáo của cây cầu cũng trở thành đề tài tạo cảm hứng của hầu hết các kênh thông tin nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, NY Times…. Hơn 500 bài báo và phóng sự truyền hình về Cầu Vàng đã được đăng tải, cả trong nước lẫn quốc tế.

 
 

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới nhằm đến đến cho du khách những trải nghiệm thú vị để du khách tiếp tục quay lại thành phố Đà Nẵng.