Câu Chuyện Du Lịch

Thương nhớ Tết xưa

Hoàng Văn Minh |

Hôm nọ đang thơ thẩn giữa lòng thành phố Quế Lâm bên kia biên giới thì bất ngờ nghe tiếng pháo nổ đì đoàng. Giật mình nghe ai bảo đó là pháo cưới. Thế là vội vã nửa đi nửa chạy theo tiếng vọng của âm thanh. Đến nơi thì tiếng pháo cuối cùng cũng vừa dứt, chỉ còn xác hồng vung vít, khói vương vãi trên nền đất. Thế thôi mà mấy hôm liền cứ ngẩn ngơ như trẻ bị tước mất quà…

Ngất ngây với cuộc đua “thể thức... 4 chân”

Lục Tùng |

Đua bò là hoạt động văn hóa –thể thao truyền thống độc đáo của đồng bào Khmer Nam Bộ diễn ra vào dịp lễ Đôn – ta và chỉ duy có tại vùng Bảy Núi thuộc hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên của tỉnh An Giang. Tuy nhiên với sức hấp dẫn độc đáo của mình, Đua bò Bảy Núi đã trở thành Ngày hội đặc sắc của cả cộng đồng...

Quảng Bình, điểm đến của du lịch thế giới

Nguyễn Khiêm |

“Miền Trung đòn gánh cong hai đầu” câu hát của nhạc sỹ An Thuyên đã khiến tôi chiêm nghiệm về đất Quảng Bình nơi người Mẹ xứ Việt đặt đòn gánh lên để… cong vòng hai đầu nỗi nhớ. Với chiều ngang chỉ bằng… “gang tay”.  40,3km tính ở đoạn ngắn nhất từ biên giới Lào đến biển Đông nhưng đất Quảng chứa đựng nội tại rộng cả chiều dài lẫn sâu khi nơi đây được mệnh danh là điểm đến của du lịch thế giới.

Hoàng mai xứ Huế

Đình Quân-June Trịnh |

Sau những ngày đông mưa dầm buồn nẫu lòng người, Huế bớt dần những mưa, thay vào đó những con nắng vàng trải chan hòa báo hiệu cho người người nhà nhà đất trời chuẩn bị vào xuân. Khách du có dịp qua Huế những ngày cuối năm, để ý sẽ thấy hoàng mai đang nở rộ, đem hết sức sống khoe sắc cùng đất trời.

"Lạc" giữa cánh đồng hoa hướng dương mang tên Gia vị nhiệt đới

N.T |

Chỉ vì yêu nông nghiệp, chị Phùng Thanh Miền (39 tuổi) đã từ bỏ công việc ổn định ở trong thành phố Hồ Chí Minh để về quê thuê một khu đất rộng 4 ha để khởi nghiệp theo định hướng làm nông nghiệp sạch.

Mở rộng sân bay Phú Bài - cơ hội cho du lịch Huế "cất cánh"

QUẢNG AN |

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 sân bay Phú Bài (TP. Huế) mở ra cơ hội phát triển kinh tế, du lịch cho khu vực miền Trung nói chung và tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Lễ tế Giao cuối cùng qua hồi ức vua Bảo Đại: Triệu chứng của nhà Trời

Tường Minh |

Tôi gọi Buôn Con, bảo nó đến gần tôi và ra lệnh cho nó dẹp cuộc bạo loạn này. Nó liền đi gọi từng con một lần lượt, có khi chỉ bằng vài tiếng hí, để bắt đứng vào hàng ngũ. Trong vòng 10 phút sau trật tự mới lại như cũ. Một số người từng theo tôi dự lễ này, cho rằng đây là “triệu chứng của nhà Trời””.

Đưa các điểm quay trong phim "Mắt biếc" vào khai thác du lịch

H.V.M |

Ngày 26.12, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng một số doanh nghiệp lữ hành có buổi khảo sát một số điểm quay trong phim “Mắt biếc” như cây Vông đồng - cây cô đơn, HTX Phú Thuận nơi quay Trường tiểu học Đo Đo (thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền); nhà số 66 phố cổ Bao Vinh (TX Hương Trà)… để đưa vào khai thác du lịch.

Miền Trung phối hợp phát triển du lịch Golf

QUẢNG AN |

Dòng khách lựa chọn sản phẩm du lịch golf đang tăng trưởng nhanh và có nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, để thu hút dòng khách cao cấp này đến Miền Trung nhiều hơn, còn rất nhiều việc phải giải quyết, trong đó có vấn đề giá.

Gỡ khó cho doanh nghiệp đầu tư du lịch ở Đắk Nông

Hữu Long |

Với lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, tỉnh Đắk Nông được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến đầu tư du lịch. Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cũng cam kết tạo điều kiện, trải thảm đỏ cho doanh nghiệp nhưng cũng có nhiều chính sách ràng buộc tránh chiếm hữu đất công.

Du lịch miền Trung vẫn “ăn mòn” di sản và ảo về lượng khách

Hoàng Văn Minh |

Sau bao nhiêu năm, du lịch ở nhiều địa phương của miền Trung vẫn chưa thoát khỏi căn bệnh trầm kha là ăn sẵn, “ăn mòn” di sản và thống kê “ảo” về lượng khách.

Nên từ bỏ thú vui du lịch trên lưng voi

Hoàng Văn Minh |

Thú vui cưỡi voi dạo hồ Lăk hay Buôn Đôn của du khách từ nhiều năm nay đã mang đến nguồn thu rất lớn cho du lịch tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, thú vui này ngày càng cho thấy sự “kém sang”, thậm chí bị lên án bởi nó đã và đang góp phần “tận diệt” đàn voi nhà vốn đang ít ỏi.

Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng - đem nợ chia đều đầu dân?

Thanh Hải |

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 được cho là đã mang lại giá trị quảng cáo và PR cho thương hiệu Đà Nẵng gần 600 tỉ. Công cụ mà ban tổ chức "đo đếm" là qua 1.500 tin bài viết về sự kiện. Tuy vậy, con số nợ 22 tỷ đồng mà Đà Nẵng chưa thanh toán cho ban tổ chức thì rất cụ thể, rõ ràng...

Ai đã vẽ sự sôi động cho bức tranh du lịch Quảng Ninh?

An Thượng |

Một thập kỷ trước, Quảng Ninh chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của kỳ quan vịnh Hạ Long. Bức tranh trầm mặc ấy đã và đang được vẽ lại, sôi động và hấp dẫn hơn, lôi cuốn hơn, bởi những “người kiến tạo xu thế”...

 

Du lịch miền Trung đang lãng phí thiết chế văn học nghệ thuật

Hoàng Văn Minh |

Thiết chế văn học nghệ thuật, rộng hơn là các thiết chế văn hóa như vườn tượng, công viên, nhà thờ, nhà lưu niệm, khu nghĩa trang văn nghệ sĩ, các vườn tượng, các tác phẩm, hiện vật liên quan đến văn nghệ sĩ nổi tiếng, hệ thống di sản văn nghệ trong chốn thiền môn… là những "chất liệu" tuyệt vời để phát triển du lịch nhưng đang bị các tỉnh miền Trung bỏ phí

"Vỡ trận" Condotel - Bất động sản có lợi dụng du lịch?

Thanh Hải |

Cocobay Đà Nẵng vừa đột ngột thông báo ngưng trả lãi suất 12% như cam kết đối với các nhà đầu tư thứ cấp, khách hàng mua codotel tại dự án này, khiến hàng ngàn khách hàng sốc, phản ứng. Thị trường bất động sản chao đảo, ngành du lịch cũng chấp chới vì ảnh hưởng...

Hàn Quốc quá nhanh trong việc tận dụng thương hiệu

Hoàng Văn Minh |

Trong khi ở Việt Nam, thương hiệu HLV đội tuyển bóng đá nam Park Hang-seo được cư dân mạng nhanh nhảu đặt tên đường như một “trò đùa” thì ở Hàn Quốc, người ta đã đầu tư xây dựng hẳn một ngôi làng Việt Nam ở nơi quê hương ông Park Hang-seo để làm du lịch.

“Quần thể tâm linh ở Fansipan được đánh giá là quy mô và ý nghĩa”

An Thượng |

Với Giáo sư, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính – người chủ trì thiết kế quần thể kiến trúc tâm linh thuần Việt trên đỉnh Fansipan, đây giống như một kỳ tích ngoạn mục của cả đội ngũ thiết kế, thi công, lẫn chủ đầu tư Sun Group.

Vẫn như “muối bỏ bể”

An Thượng |

Đã qua rồi cái thời đi du lịch chỉ là để nghỉ dưỡng, ngắm cảnh. Du khách ngày càng có nhiều đòi hỏi khắt khe, cao cấp hơn về sản phẩm, dịch vụ vui chơi ở các điểm đến. Sự ra đời của những khu du lịch quy mô, những tổ hợp vui chơi giải trí cao cấp thời gian qua đã phần nào đáp ứng được nhu cầu cao của họ, nhưng vẫn như “muối bỏ bể”.

Nghiên cứu hỗ trợ cộng đồng dân cư ven biển phát triển du lịch

TT |

Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch) vừa tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ cộng đồng dân cư ven biển chuyển đổi sinh kế, phát triển du lịch”.