Tuần lễ trái cây New Zealand tại Việt Nam

Thanh Hương |

Tiếp nối thành công của sự kiện được tổ chức vào năm 2020, Tuần lễ trái cây New Zealand lần 2 tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam.

Những năm gần đây, một số nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức khỏe cá nhân khi chọn lựa các loại trái cây cao cấp với hàm lượng vitamin và chất chống oxi hóa cao. Vì vậy, trái cây nhập khẩu từ New Zealand ngày càng trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng.

Trái cây cũng là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ hai từ New Zealand sang Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự am hiểu của các nhà xuất khẩu trái cây New Zealand đối với nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Trong đó, nhu cầu về táo và kiwi cũng gia tăng bởi khả năng lưu trữ lâu lên đến 3-4 tuần nếu bảo quản trong tủ lạnh và giữ được lên tới 2 tuần ở nhiệt độ thường, giúp cho người tiêu dùng Việt có thể thoải mái tận hưởng nguồn dưỡng chất và chất xơ thiết yếu mỗi ngày.

Trái cây nhập khẩu từ New Zealand nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: LĐ
Trái cây nhập khẩu từ New Zealand nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: LĐ

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Vincommerce cho biết, đây là năm nay thứ 2 sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm nhập khẩu của New Zealand đến với người tiêu dùng Việt Nam. Những sản phẩm nhập khẩu trực tiếp được lựa chọn sẽ tăng thêm phần đa dạng trong môi trường mua sắm an toàn khi bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand - ông Joe Nelson cho hay, như một sự cam kết với thị trường Việt Nam, thông qua sự hợp tác này, New Zealand muốn tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam về thực phẩm sạch, bổ dưỡng và an toàn. “Chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của tình hình giãn cách xã hội hiện tại và hy vọng sẽ tạo cơ hội cho người tiêu dùng đặt mua trái cây New Zealand trực tuyến đơn giản, tiện lợi và trên hết đảm bảo sự an toàn cho gia đình”, - ông Joe Nelson nhấn mạnh.

Tuần lễ trái cây New Zealand áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi trực tuyến tại các gian hàng điện tử và các sàn giao dịch điện tử khác. Ảnh: LĐ

Còn Đại sứ New Zealand tại Việt Nam - bà Tredene Dobson khẳng định, tuy đại dịch COVID-19 mang đến những khó khăn nhất định nhưng thương mại giữa hai nước vẫn tiếp tục được phát triển. Đặc biệt trong nhóm ngành hàng thực phẩm và thức uống, có thể đảm bảo người dân Việt Nam tiếp cận được với những sản phẩm tốt nhất từ New Zealand.

Dù cho tình hình chuỗi cung ứng quốc tế bị ảnh hưởng do dịch bệnh, Chính phủ New Zealand hết sức nỗ lực để đảm bảo giao thương giữa hai nước được duy trì. Thông qua việc phối hợp tổ chức Tuần lễ trái cây New Zealand, các nhà cung cấp New Zealand hy vọng sẽ đảm bảo nguồn trái cây chất lượng với mức giá cả hợp lý nhất dành cho người tiêu dùng. Chương trình lần này cũng thể hiện sự thiện chí và tinh thần đoàn kết chống dịch giữa New Zealand và Việt Nam.

Tuần lễ trái cây New Zealand Fruit Week hiện được áp dụng tại chuỗi cửa hàng Vinmart, Vinmart+ toàn quốc.

TAGS

Điểm danh công ty top đầu triển khai sở hữu kỳ nghỉ ở Việt Nam

Linh Đan |

Sở hữu kỳ nghỉ ở Việt Nam vẫn là một sản phẩm khá mới lạ dù đã được triển khai tại thị trường nội địa được gần 10 năm bởi một số doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Việt Nam là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2020”

Hạ Âu |

Năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được vinh dự được World Travel Awards bình chọn là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2020”.

Việt Nam nhận giải thưởng Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

THUỲ TRANG |

Tổng Cục Du lịch cho biết, Việt Nam vừa được Tổ chức giải thưởng World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020”.